Huấn luyện viên Mai Đức Chung thận trọng trước SEA Games 32

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ trở về Việt Nam vào sáng ngày 30/4 tới trên chuyến bay thẳng từ Kansai về Tân Sơn Nhất. Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung chỉ có 2 tiếng chờ transit để nối chuyến sang Phnom Penh vào buổi trưa. 

huan-luyen-vien-mai-duc-chung-trao-doi-voi-cac-tuyen-thu-nu-viet-nam-1682660086.jpg
Huấn luyện viên Mai Đức Chung trao đổi với các tuyển thủ nữ Việt Nam

Trước khi rời Nhật Bản, đội tuyển nữ Việt Nam có thêm 2 buổi tập. Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã nhắc nhở các cầu thủ nữ, cần phải tập trung tối đa và nỗ lực trong từng trận đấu tại SEA Games 32. “Chúng ta vẫn mắc nhiều lỗi vị trí. Những điểm còn thiếu, còn yếu thì các bạn phải rèn luyện thêm. Để tiến xa hơn, chúng ta cần học hỏi, trau dồi từ chính các đội bóng lớn”, ông Chung nói với các cầu thủ nữ sau trận đấu giao hữu cuối cùng tại Nhật Bản.

Tại SEA Games 32, đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu tại bảng A. Sau khi đội tuyển nữ Indonesia xin rút, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ lần lượt gặp Malaysia vào ngày 3/5, gặp Myanmar vào 6/5 và lượt trận cuối cùng vòng bảng sẽ quyết đấu với Philippines vào ngày 9/5. Đội trưởng Huỳnh Như sẽ hội quân cùng các đồng đội vào ngày 30/4 tới khẳng định, mục tiêu của toàn đội là bảo vệ tấm huy chương vàng và đã sẵn sàng trở lại để sát cánh cùng đồng đội thi đấu tại SEA Games 32 ngay từ trận đầu tiên.

doi-tuyen-nu-viet-nam-co-them-2-buoi-tap-truoc-khi-tro-ve-viet-nam-de-sang-campuchia-du-sea-games-32-1682660158.jpg
Đội tuyển nữ Việt Nam có thêm 2 buổi tập trước khi trở về Việt Nam để sang Campuchia dự SEA Games 32

Trong khi đó, thủ môn số 1 của đội tuyển nữ Việt Nam Trần Thị Kim Thanh nhận định: “Ở vòng đấu bảng, đội tuyển nữ sẽ gặp lại Philippines, đối thủ có lợi thế về thể hình, thể lực chơi bóng bổng tốt. Ngoài ra, còn có Myanmar và Thái Lan cũng rất mạnh với lối chơi thể lực. Tất nhiên, dù khó khăn nhưng mục tiêu của đội tuyển nữ chỉ có một là bảo vệ chức vô địch SEA Games”.

doi-tuyen-nu-philippines-voi-dan-cau-thu-nhap-tich-pho-dien-suc-manh-truoc-them-sea-games-32-1682660221.jpg
Đội tuyển nữ Philippines với dàn cầu thủ nhập tịch, phô diễn sức mạnh trước thềm SEA Games 32

Theo quy định tại SEA Games 32, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ rút gọn danh sách xuống còn 20 cầu thủ đăng ký chính thức. Ngoài những gương mặt kỳ cựu đang giữ vai trò nòng cốt như thủ môn Kim Thanh, Thùy Trang, Huỳnh Như, Tuyết Dung, Bích Thùy, Hải Yến… trong thành phần đội tuyển nữ hiện tại còn có nhiều gương mặt trẻ, trong đó chơi nổi bật nhất phải kể tới Thanh Nhã, Vũ Thị Hoa…

Đội tuyển nữ Việt Nam đang giữ kỷ lục với 7 lần vô địch SEA Games, trong khi Thái Lan có 5 lần đăng quang, còn Philippines và Myanmar đang nỗ lực để có lần đầu chạm tay vào tấm huy chương vàng.

Thùy Trang