Huấn luyện viên Mai Đức Chung bình thản trước tin đồn thất thiệt

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã phải lên tiếng phản bác thông tin về việc huấn luyện viên Mai Đức Chung không đủ tiêu chuẩn đăng ký, dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam lan tràn trên mạng.

Đội tuyển nữ Việt Nam đang trong giai đoạn chuẩn bị nước rút, khi chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa sẽ ra quân đá trận mở màn World Cup nữ với đội tuyển Mỹ. Trong khi huấn luyện viên Mai Đức Chung và ê kíp huấn luyện đang toàn tâm toàn ý, để gấp rút hoàn tất công việc trước khi bước vào cuộc đua thì trên mạng xã hội lan tràn thông tin về việc, FIFA không chấp nhận cho ông Chung đăng ký chức danh huấn luyện viên trưởng vì chưa có bằng huấn luyện viên chuyên nghiệp (pro).

Chưa dừng lại ở đó, những kẻ tung tin còn “thêm mắm, thêm muối” khi khẳng định Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã buộc phải đăng ký trợ lý Đoàn Thị Kim Chi đảm nhận vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển nữ Việt Nam, còn ông Chung lui về làm giám đốc kỹ thuật.

huan-luyen-vien-mai-duc-chung-da-co-gan-30-nam-gan-bo-voi-doi-tuyen-nu-viet-nam-1689476699.jpg
Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã có gần 30 năm gắn bó với đội tuyển nữ Việt Nam

Thực ra chuyện bằng cấp của huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng đã từng rộ lên sau khi đội tuyển nữ Việt Nam giành quyền góp mặt tại Vòng chung kết World Cup nữ 2023 từ cuối năm 2022. Ông Chung có bằng A huấn luyện viên của AFC, nhưng chưa có bằng pro của FIFA. Tuy nhiên, tại Vòng chung kết World Cup nữ 2023, FIFA không quy định các huấn luyện viên phải có bằng pro, tương tự như các đội nam.

Trước Vòng chung kết, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng đã tìm hiểu và được FIFA trả lời rõ ràng, huấn luyện viên Mai Đức Chung hoàn toàn có thể đăng ký dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam nên không có chuyện, sắp đến giờ khai cuộc lại thay đổi.

Chuyện kẻ xấu tung tin thất thiệt để câu view, kiếm tương tác hay có ý đồ xấu, gây ảnh hưởng tới đội tuyển nữ Việt Nam và cá nhân huấn luyện viên Mai Đức Chung cần phải bị xử lý.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Cục Cảnh sát hình sự vừa ký kết Quy chế phối hợp về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật trong bóng đá hồi giữa tháng 6 với mục tiêu đẩy mạnh công tác giáo dục, đấu tranh, tiến tới loại bỏ các hành vi có ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của bóng đá Việt Nam cần xác minh, điều tra để làm rõ việc này và ngăn chặn những vụ việc tương tự tái diễn.

Hưng Yên