Huấn luyện viên Luis de la Fuente nói về trận thua Scotland

Phát biểu sau trận thua đội tuyển Scotland với tỷ số 0-2, ông Luis de la Fuente - huấn luyện viên trưởng đội tuyển Tây Ban Nha - thừa nhận những sai lầm khiến đội bóng của ông phải trả giá.

Tây Ban Nha mở màn vòng loại Euro 2024 bằng chiến thắng 3-0 trước Na Uy, nhưng họ vừa gây thất vọng khi nhận một thất bại. Làm khách Scotland ở lượt thứ hai bảng A vòng loại EURO 2024, La Roja thua với tỉ số 0-2. Trong ngày thăng hoa, McTominay ghi cả 2 bàn giúp Scotland thắng Tây Ban Nha. Thất bại của La Roja là 1 trong những bất ngờ lớn nhất ở 2 lượt đầu vòng loại EURO.

Phát biểu sau trận thua Scotland, huấn luyện viên Luis de la Fuente của đội tuyển Tây Ban Nha cho biết: “Chúng tôi đã tạo ra những cơ hội nhưng không thể tận dụng, sau đó những sai lầm ở hàng thủ khiến Tây Ban Nha phải trả giá. Kết quả này không thay đổi lộ trình của chúng tôi, đó là giành chiến thắng trong tất cả các trận đấu mà chúng tôi chưa thi đấu. Chúng tôi biết rằng bảng đấu này sẽ không dễ dàng, chúng tôi có những đối thủ khó chịu. Chắc chắn chúng tôi sẽ rút ra những kinh nghiệm sau trận đấu với Scotland”.

taybannha-1680051816.jpeg
David Garcia thất vọng vì thua ở trận đầu tiên khoác áo La Roja

Sau trận thua, David Garcia đã đổ lỗi cho chất lượng mặt cỏ sân Hampden Park. Trung vệ tuyển Tây Ban Nha cho rằng cỏ sân quá dài khiến họ gặp khó trong việc thi đấu. Cầu thủ của Osasuna nói: “Chúng ta đều thấy mặt cỏ sân quá dài. Điều này khiến chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng đây không phải là lời bào chữa cho thất bại này. Chúng tôi cần nhìn lại chính mình và sửa chữa những sai lầm phạm phải hôm nay”.

Trái ngược với David Garcia, Rodri cho rằng, điều kiện sân bãi không phải là nguyên nhân khiến La Roja thua. Tiền vệ của Man City cho biết: “Họ chơi tốt. Mặt cỏ sân không phải là lời bào chữa bởi Scotland cũng thi đấu dưới điều kiện như chúng tôi".

Đội trưởng của Tây Ban Nha nói với UEFA.com: "Chúng tôi đã phạm hai sai lầm tối nay, chúng tôi đã để thủng lưới hai bàn dễ dàng. Chúng tôi cũng đã tạo ra cơ hội, nhưng lại đưa bóng đi vọt xà ngang trong hiệp 1. Chúng tôi đã không tận dụng tốt những cơ hội. Bài học rất rõ ràng. Chúng tôi muốn giành chiến thắng. Chúng tôi phải chắc chắn hơn một chút và cố gắng ghi nhiều bàn thắng hơn. Về việc Tây Ban Nha thực hiện 8 sự thay đổi: Chúng tôi không chơi theo cách giống nhau, mỗi đối thủ chúng tôi cần con người và lối chơi khác nhau, đó là điều hoàn toàn bình thường trong bóng đá”.

Trận thua Scotland là thất bại đầu tiên của đội tuyển Tây Ban Nha dưới thời tân huấn luyện viên De la Fuente và cũng là thất bại đầu tiên của La Roja tại vòng loại EURO sau 18 trận toàn thắng và hoà.

Bảo Ngọc