Huấn luyện viên Klopp thừa nhận còn tại vị là do thành tích trong quá khứ

Huấn luyện viên Jurgen Klopp đã thừa nhận, ông chỉ được bảo vệ khỏi việc bị sa thải vì những thành tích trong quá khứ và không thể tiếp tục sống bằng những vinh quang trước đây.

Trận thua Man City 1-4 cuối tuần qua khiến Liverpool ngày càng khó khăn trong cuộc đua tốp 4. Với 42 điểm, The Reds vẫn đang đứng thứ 8 trên Bảng xếp hạng, kém 8 điểm so với nhóm dự Champions League mùa tới.

Đêm 4/3, Liverpool sẽ bước vào trận đấu bù vòng 8 với Chelsea - đội bóng vừa quyết định sa thải huấn luyện viên Graham Potter. Trong buổi họp báo trước trận, ông Jurgen Klopp đã được hỏi về kết cục bi đát của huấn luyện viên Potter. Nhà cầm quân người Đức khẳng định, ông may mắn chưa bị sa thải nhờ quá khứ.

Vị "thuyền trưởng" của Liverpool bày tỏ sự cảm thông với Graham Potter và Brendan Rodgers. Không có cơ hội để tập đoàn Fenway Sports Group biến Klopp thành người thứ 13 bị sa thải trong chiến dịch Premier League đầy biến động.

klopp-1680560404.jpeg
Huấn luyện viên Klopp cho rằng, mình may mắn khi vẫn còn tại vị ở Liverpool

Tuy vậy, vị chiến lược gia người Đức cũng phải đối mặt với vấn đề về phong độ của đội mình và những kết quả được chấp nhận cũng thực sự khiến ông trở thành tâm điểm chú ý. Huấn luyện viên Klopp hiểu rằng, một mùa giải mà Liverpool đã để thua 14 trận trên mọi đấu trường cho đến nay - và hy vọng giành quyền tham dự Champions League của họ đang giảm đi đáng kể - là rất đáng thất vọng. Nhà cầm quân người Đức cũng thừa nhận ông phải có trách nhiệm với thành tích của đội bóng.

“Tôi biết rằng mình vẫn tại vị ở Liverpool nhờ quá khứ, không phải vì những gì chúng tôi làm ở mùa giải này. Nếu đây là mùa giải đầu tiên của tôi, mọi thứ sẽ khác. Lo ngại về công việc ư? Không có gì phải lo ngại cả. Tôi không thích việc bị lệ thuộc vào quá khứ dù nó đúng hay không. Chúng tôi phải nhìn vào tương lai. Tuy nhiên, chúng tôi không thể tiếp tục thi đấu như thế này, thực sự không được. Tôi thất vọng nhưng nó đã xảy ra. Giờ là lúc chúng tôi tìm ra giải pháp và tiếp tục công việc”, ông Jurgen Klopp chia sẻ trước trận gặp Chelsea.

Ngoài Potter, bóng đá châu Âu trong ít ngày trở lại đây còn chứng kiến cảnh nhiều huấn luyện viên khác bị “đẩy ra đường” như Nagelsmann, Antonio Conte hay Brendan Rodgers. Ông Klopp không thích điều này nhưng coi đó là một phần của công việc.

“Họ có thể không đạt kết quả tốt như kì vọng. Tôi không hiểu rõ nhưng tôn trọng họ và rất thông cảm với các huấn luyện viên. Họ đều là những nhà cầm quân tài năng. Tuy nhiên, khi mọi thứ không ổn, câu lạc bộ phải đưa ra quyết định. Chúng tôi đều chấp nhận nó như một phần của công việc.

Đây là 1 tuần khá lạ lùng khi Conte, Nagelsmann và thêm 2 huấn luyện viên nữa mất việc. Mùa giải đã đi tới giai đoạn quyết định và mọi người đều lo ngại việc không đạt được mục tiêu đề ra. Cả 4 đội bóng này đều có tương lai tươi sáng. Đây không phải thảm họa nhưng ở tình thế mà tất cả đều không mong muốn”, nhà cầm quân người Đức nói thêm.

Liverpool hiện đứng thứ 8 trên Bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh và kém 7 điểm so với suất dự cúp châu Âu, 8 điểm so với suất tham dự Champions League. Giữa tuần này The Kop sẽ có trận đấu rất quan trọng với Chelsea ở trận đấu bù vòng 8 và nếu không có kết quả thuận lợi, tấm vé dự cúp châu Âu sẽ ngày càng xa vời với thầy trò huấn luyện viên Klopp.

Bảo Ngọc