Huấn luyện viên Klopp bị cấm chỉ đạo 2 trận nhưng doạ không nộp phạt cho FA

Huấn luyện viên Jurgen Klopp của Liverpool đã bị cấm chỉ đạo 2 trận sau khi đặt câu hỏi về tính chính trực của trọng tài Paul Tierney sau chiến thắng của 'Quỷ đỏ' trước Tottenham vào tháng trước, nhưng doạ không nộp phạt cho FA.

Klopp đã gặp rắc rối sau khi chỉ trích ông Tierney sau trận thắng kịch tính 4-3 của Liverpool trên sân nhà Anfield. Nhà cầm quân người Đức đã ăn mừng bàn thắng mang về chiến thắng cho "Quỷ đỏ" ở phút bù giờ của Diogo Jota bằng cách thể hiện cuồng nhiệt trước mặt trọng tài thứ tư John Brooks. Huấn luyện viên Klopp đã bị phạt thẻ nhưng sau đó khẳng định những gì Tierney nói với ông là "không ổn", đồng thời tuyên bố rằng mình không biết trọng tài cố tình chống lại Liverpool.

Một tuyên bố của FA cho biết thêm, huấn luyện viên Klopp đã thừa nhận những bình luận của ông về trọng tài Tierney trong các cuộc phỏng vấn trên phương tiện truyền thông sau trận đấu "cấu thành hành vi không đúng đắn vì chúng ám chỉ sự thiên vị, đặt câu hỏi về tính chính trực của trọng tài, mang tính cá nhân, xúc phạm và mang tiếng xấu cho trận đấu".

klopp-1684543420.jpeg
Huấn luyện viên Klopp yêu cầu FA minh bạch khoản tiền phạt

Ông Klopp bức xúc với trọng tài vì cho rằng, Mohamed Salah bị phạm lỗi trước tình huống Richarlison gỡ hòa 3-3 cho Tottenham ở cuối trận. Ở trận này, Liverpool dẫn trước 3-0 nhưng Spurs ngược dòng để san bằng, trước khi bị Jota sút tung lưới. Sau trận đấu, huấn luyện viên Klopp nói với các phóng viên rằng: "Vì sao Mohamed Salah bị phạm lỗi ngay trước bàn thắng thứ 3 của Tottenham mà không được xem xét? Chúng tôi có lịch sử không tốt với Tierney. Tôi thực sự không biết vì sao ông ấy chống lại chúng tôi. Ông ấy đã nói rằng không có vấn đề gì nhưng điều đó không đúng. Cách ông ấy nhìn tôi, tôi không hiểu ám chỉ điều gì. Màn ăn mừng của tôi là không cần thiết, nhưng những gì ông ấy nói với tôi khi rút thẻ vàng là không ổn".

Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) cũng đã phạt ông Klopp 75.000 bảng và ngày 18/5 cho biết, án cấm sẽ được thực hiện ngay lập tức, trong trận Liverpool đối đầu Aston Villa cuối tuần này, trong khi trận thứ hai sẽ chờ quyết định sắp tới.

Trong cuộc họp báo vào hôm qua, nhà cầm quân người Đức cho hay có thể không nộp phạt, trừ khi FA giải thích rõ số tiền đó sẽ… đi đâu. “Tôi đã đoán trước được án phạt này sau những gì tôi nói. Tôi muốn biết, như mọi khi, số tiền đó sẽ đi đâu và nếu có lí do chính đáng thì tôi sẵn sàng nộp phạt. Nếu LĐBĐ Anh giữ lại số tiền đó thì chúng tôi sẽ nói chuyện lại”, vị chiến lược gia của Liverpool cho biết.

Vì án phạt nói trên nên ông Jurgen Klopp sẽ không được chỉ đạo ở trận Liverpool tiếp đón Aston Villa. Trận đấu thuộc vòng 37 Pemier League diễn ra vào 21 giờ đêm nay (20/5). Đây là thiệt thòi không nhỏ với The Reds trong cuộc đua tốp 4 Hiện tại, Liverpool đứng thứ 5 trên Bảng xếp hạng với 1 điểm kém đội thứ tư Man United nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Sau quãng thời gian sa sút, Liverpool đang hồi sinh ở những vòng cuối mùa và hiện kém đội đứng thứ tư là Man United 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Sau trận đón tiếp Aston Villa, đội bóng của huấn luyện viên Klopp sẽ đá trận cuối cùng mùa giải vào ngày 28/5 trên sân Southampton - đội đã xuống hạng.

Trang Trang