Huấn luyện viên Jurgen Klopp: “Hợp đồng thành công nhất của tôi là ký với Ulla”

Ulla Sandrock - người phụ nữ 50 tuổi với mái tóc vàng và gương mặt phúc hậu - được ông Jurgen Klopp - huấn luyện viên của câu lạc bộ Liverpool - khẳng định, là đối tác ký hợp đồng mà ông ưng ý nhất trong cả cuộc đời mình.

klopp1-1707316841.jpeg
Ulla Sandrock kết hôn với huấn luyện viên Jurgen Klopp năm 2005

Ulla Sandrock là vợ hiện tại của huấn luyện viên Jurgen Klopp. Hai người thành hôn năm 2005, 4 năm sau khi Klopp ly dị người vợ đầu tiên - Sabine. Ulla và Klopp không có con chung. Mỗi người đều có con trai riêng ở các cuộc hôn nhân trước đó. Ulla hiện là nhân viên hoạt động xã hội của Đức, là một nhà văn chuyên viết tiểu thuyết cho trẻ em với các tác phẩm được biết tới là “Tom and the magic football” và “Elli and Pit”. Trước đây, cô làm bồi bàn và từng nhờ công việc này mà quen được Klopp tại Lễ hội tháng 10 ở Munich.

Ulla tích cực tham gia nhiều hoạt động từ thiện và viết sách. Cô có thu nhập độc lập với chồng. Theo Dreshare, Ulla có tài sản 1 triệu bảng, một thống kê tính đến năm 2020. Cô và chồng hiện sống ở thị trấn ven biển Formby trong một ngôi nhà từng thuộc về Steven Gerrard. Họ đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng tại đây kể từ khi chuyển đến vào năm 2015. Khi dịch COVID-19 đang hoành hành, Ulla từng trao phiếu thực phẩm trị giá 1,000 bảng Anh cho nhân viên Waitrose - một thương hiệu siêu thị của Anh - như một lời “cảm ơn” vì đã làm việc ở tuyến đầu trong đại dịch. Cô tặng tổng cộng 20 phiếu thưởng trị giá gần 65 USD mỗi phiếu cho nhân viên có mặt tại cửa hàng vào thời điểm đó. Ulla làm việc này một cách kín đáo bởi công không cần bất kỳ sự công nhận nào mà chỉ muốn những người làm việc trong cửa hàng nhận được sự tưởng thưởng mà họ xứng đáng có.

klopp-1707316890.jpg
Jurgen Klopp: "Hợp đồng quan trọng nhất cuộc đời mà tôi đã ký là hợp đồng với Ulla"

Khi Klopp còn dẫn dắt đội bóng Đức - Borussia Dortmund - Ulla từng được trao danh hiệu Đệ nhất phu nhân Bundesliga nhờ công việc từ thiện mà cô làm được ở Đức và Kenya. Ulla từng làm giáo viên và nhân viên bệnh viện ở Nairobi trong 3 năm. Ulla định cư ở Mainz, miền Tây nước Đức - nơi Klopp khi đó đang sống và làm huấn luyện viên của Mainz 05.

Theo tiết lộ từ tờ Daily Mail (Anh), Ulla là người có tiếng nói rất quan trọng trong các quyết định lớn của Klopp. Đằng sau tuyên bố sẽ rời Liverpool vào cuối mùa giải này của Klopp chắc chắn có sự tác động từ người bạn đời của ông. Trong thông báo trên trang chủ câu lạc bộ Liverpool hôm 26/1, nhà cầm quân 57 tuổi cho biết, ông cảm thấy cạn kiệt năng lượng sau 9 năm ở Merseyside. Ông sẽ không làm việc ở cả cấp câu lạc bộ lẫn đội tuyển trong ít nhất 1 năm và có thể dành hẳn thời gian đó cho gia đình.

Trước đây, khi huấn luyện viên Klopp dẫn dắt Dortmund, Ulla từng lo ngại về sức khỏe của ông - mùa giải cuối cùng vào năm 2015, mùa giải thứ bảy của Klopp tại đội bóng Đức này. Ulla tiết lộ, cô đã rất lo lắng khi nhận thấy áp lực của mùa giải ảnh hưởng tiêu cực đến ông từ trận thua Bremen 1-2 trước Giáng sinh năm 2014. Khi đó, Klopp trở về nhà trong trạng thái được cô mô tả là hoàn toàn mất bình tĩnh. Tác động của Ulla được xem là một lý do khiến Klopp quyết định nghỉ việc ở Dortmund.

Ulla thích Liverpool. Klopp từng muốn chia tay đội bóng thành phố Cảng khi hợp đồng hết hạn vào cuối mùa giải 2024, trước khi thay đổi và ký mới đến năm 2026. Nhưng vợ ông đã thuyết phục ông ở lại. “Tại sao ư? Vì Ulla muốn ở lại và với tư cách là một người chồng tốt, bạn sẽ làm gì khi vợ muốn ở lại? Bạn sẽ ở lại. Hợp đồng quan trọng nhất cuộc đời mà tôi đã ký là hợp đồng với Ulla". Ông Klopp đã từng từ chối Manchester United, cũng vì Ulla. Nhưng lần này, có lẽ tâm trạng của ông đã khiến Ulla thay đổi và cô đồng ý với Klopp - rời khỏi Anfield.

Hoàng Hà (Daily Mail)