Huấn luyện viên Julian Nagelsmann tiết lộ lý do không triệu tập Leon Goretzka

Phát biểu với báo giới mới đây, huấn luyện viên Julian Nagelsmann tiết lộ lý do không triệu tập Leon Goretzka để chuẩn bị cho 2 trận đấu giao hữu trong tháng 3/2024.

Trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng 3/2024, đội tuyển Đức của huấn luyện viên Julian Nagelsmann có 2 trận giao hữu với đội tuyển Pháp (24/3) và Hà Lan (27/3). Đáng chú ý, trong danh sách tập trung đội tuyển Đức lần này sự trở lại của Toni Kroos và sự vắng mặt của Leon Goretzka. Việc Leon Goretzka không được triệu tập ở lần tập trung này khiến không ít fan hâm mộ bất ngờ bởi "ngôi sao" của Bayern Munich đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây.

Trước những câu hỏi từ các fan hâm mộ và giới chuyên môn, mới nhất, BILD SPORT bất ngờ tiết lộ 2 lí do khiến huấn luyện viên Julian Nagelsmann không triệu tập Goretzka ở đợt tập trung lần này. Thứ nhất, huấn luyện viên 36 tuổi muốn có 1 tiền vệ phòng ngự thực thụ để đá cặp cùng Kroos, nhằm giúp "ngôi sao" Real Madrid thoải mái cầm bóng chia bài.

leon-goretzka-1711081049.jpg
Leon Goretzka không được triệu tập vào đội tuyển Đức

Để thực hiện ý đồ chiến thuật này, Nagelsmann đã điền tên Robert Andrich, Pascal Gross và Aleksandar Pavlovic vào danh sách tập trung. Cả 3 cầu thủ này đều đang đạt phong độ cao hơn Leon Goretzka. Ngoài ra, họ cũng chơi tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự hơn "ngôi sao" Bayern Munich - người thiên về vai trò tiền vệ con thoi.

Thứ hai, huấn luyện viên Julian Nagelsmann cho rằng, Goretzka sẽ không chấp nhận vai trò dự bị mà không 1 lời phàn nàn. Ở trận ra quân tại World Cup 2022, Hansi Flick đã thay Ilkay Gundogan bằng Goretzka. Từ thời điểm cựu tiền vệ Schalke vào sân, Đức dần mất thế trận rồi bị Nhật Bản ngược dòng đánh bại 1-2. Truyền thông Đức sau đó chỉ trích Flick nặng nề, cho rằng quyết định này của huấn luyện viên 59 tuổi chỉ để làm hài lòng Goretzka.

Dù vậy, cơ hội góp mặt tại EURO 2024 chưa phải đã hết với Goretzka. Tiền vệ này vừa tỏa sáng ở trận Bayern thắng Mainz 8-1 với 2 bàn thắng và 2 kiến tạo. Nếu tiếp tục phong độ này đến hết mùa, Goretzka vẫn có thể được Nagelsmann triệu tập.

Trong khi đó, huấn luyện viên Julian Nagelsmann muốn có 14-15 cầu thủ cạnh tranh cho 11 vị trí ở đội hình xuất phát tại EURO 2024 sắp tới. Cựu thuyền trưởng Leipzig muốn những cầu thủ còn lại hài lòng với vai trò dự bị, điều mà Leon Goretzka khó chấp nhận.

Phương Anh (tổng hợp)