Huấn luyện viên Julian Nagelsmann tiến gần chiếc “ghế nóng” của đội tuyển Đức

Huấn luyện viên Julian Nagelsmann đang tiến gần chiếc “ghế nóng” ở đội tuyển Đức khi Bayern Munich sẵn sàng giải phóng hợp đồng của vị chiến lược gia 36 tuổi.

Sau khi sa thải huấn luyện viên Hansi Flick, Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) đang tìm kiếm "thuyền trưởng" mới thay cựu chiến lược gia của Bayern Munich. Hai trong số những nhà cầm quân DFB nhắm đến là những cựu huấn luyện viên của "Hùm xám", gồm: Louis van Gaal và Julian Nagelsmann. Trong số này, Julian Nagelsmann được các quan chức bóng đá Đức coi là ưu tiên hàng đầu.

Trước đó, hồi tháng 3/2023, đương kim vô địch Bundesliga sa thải Nagelsmann và bổ nhiệm Thomas Tuchel. Dù đã bị sa thải nhưng huấn luyện viên Julian Nagelsmann vẫn còn hợp đồng với Bayern Munich đến mùa hè 2026 và hưởng lương khoảng 145.000 USD mỗi tuần.

hlv-julian-nagelsmann-1694589035.jpg
Huấn luyện viên Julian Nagelsmann đang được đề cử cho vị trí "thuyền trưởng" của đội tuyển Đức

Căn cứ theo hợp đồng giữa Bayern Munich và Julian Nagelsmann thì bất cứ đội bóng nào muốn có huấn luyện viên 36 tuổi đều phải trả tiền đền bù cho "Hùm xám". Vào tháng 6 năm nay, khi PSG đàm phán bổ nhiệm Julian Nagelsmann, Bayern từng đòi đội bóng Paris khoản phí từ 10 đến 15 triệu euro.

Tuy nhiên, khi Liên đoàn óng đá Đức để mắt tới huấn luyện viên Julian Nagelsmann, Bayern Munich đã “bật đèn xanh” cho thương vụ này. Theo tiết lộ của truyền thông Đức, chủ sân Allianz Arena không yêu cầu DFB trả phí phá vỡ hợp đồng của Nagelsmann, nhưng đặt ra 2 điều kiện.

Đầu tiên, nếu giải phóng hợp đồng với Nagelsmann, phía Bayern Munich muốn DFB đảm bảo việc bổ nhiệm huấn luyện viên 36 tuổi này dẫn dắt đội tuyển, chứ không tự do chuyển đến câu lạc bộ khác. Thứ hai là DFB phải chi trả toàn bộ tiền lương cho Nagelsmann và Bayern Munich sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ khoản nào trong số đó nữa.

Phát biểu với báo giới Chủ tịch danh dự của Bayern Munich, Uli Hoeness khẳng định câu lạc bộ sẽ không ngăn Nagelsmann dẫn dắt tuyển Đức. "Thỏa thuận, nếu không thành công, chắc chắn không phải vì phía Bayern", ông nói.

Về phía các cầu thủ đội tuyển Đức và Bayern, điển hình là Leroy Sane, cũng rất hào hứng với khả năng lại được làm việc với Julian Nagelsmann. “Julian Nagelsmann là một huấn luyện viên giỏi. Hãy xem liệu ông ấy có muốn điều đó không (dẫn dắt đội tuyển Đức). Chắc chắn tôi sẽ rất vui được gặp lại và làm việc với ông ấy”, Leroy Sane nói.

Trong cuộc khảo sát của Sky Sports, ông Jurgen Klopp là huấn luyện viên được nhiều người tham gia bỏ phiếu bình chọn nhất. Nhưng ông Klopp sẽ không rời Liverpool giữa mùa giải và vẫn còn hợp đồng tới năm 2026. Tuy nhiên, việc nhà cầm quân 56 tuổi thực hiện vai trò kép, vừa dẫn dắt Liverpool vừa nắm quyền tại tuyển Đức, cũng đã bị loại trừ.

Ngoài Klopp và Nagelsmann, những ứng viên khác được truyền thông Đức liệt kê có Miroslav Klose, Jurgen Klinsmann hay những nhà cầm quân ngoại như Oliver Glasner, Louis van Gaal và Zinedine Zidane.

Kim Ngân