Huấn luyện viên Hồng Việt - Thu Trang tự hào khi học trò giành huy chương vàng giải đấu lớn nhất thế giới

Huấn luyện viên Hồng Việt và Thu Trang thể hiện sự tự hào khi cậu học trò 15 tuổi giành được tấm huy chương vàng tại giải Khiêu vũ Thể thao Đức mở rộng. 

Các màn thi đấu tại giải Khiêu vũ Thể thao Đức mở rộng (German Open Championships - GOC) đã khép lại từ hơn 1 tuần trước, song 2 huấn luyện viên Hồng Việt và Thu Trang vẫn còn nguyên cảm xúc khi nhớ lại khoảnh khắc cậu học trò Phạm Gia Bảo bước lên bục cao nhất, nhận tấm huy chương vàng nội dung đơn nam thể loại Standard (WDSF Open Solo Junior II Standard) dành cho lứa tuổi thiếu niên. 

z5770191263455-cc3057dd2ef1af0bbcb173c971e252fa-1724717989.jpg
Vận động viên Gia Bảo trên bục nhận huy chương vàng giải GOC 2024

“Cảm xúc của chúng tôi là tự hào và kiêu hãnh. Thấy đó là điều thật ý nghĩa mà mình và tập thể học trò có mặt tại Đức năm nay làm được. Khi còn thi đấu, với 6 năm liên tiếp góp mặt ở GOC, từng nghe rất nhiều lần quốc thiều nước khác vang lên. Chúng tôi luôn khát khao một ngày quốc kỳ và quốc thiều Việt Nam vang lên ở GOC - giải đấu được coi là kỳ Olympic của môn Dancesport”, huấn luyện viên Hồng Việt chia sẻ. 

GOC được tổ chức vào tháng 8 hàng năm tại Stuttgart (Đức) là giải Khiêu vũ Thể thao có bề dày truyền thống lịch sử với 36 kỳ giải đã diễn ra. Đặc biệt, GOC là giải Khiêu vũ Thể thao lớn nhất thế giới với gần 10.000 vận động viên tham dự, thi đấu trên 3 sàn riêng biệt và gần 100 trọng tài hàng đầu thế giới chấm thi. 

Kể từ sau dịch COVID-19, Liên đoàn Khiêu vũ Thể thao Thế giới (WDSF) chính thức đưa nội dung Solo vào chương trình thi đấu bên cạnh các nội dung nhảy đôi truyền thống. Điều này giúp các vận động viên Việt Nam thu hẹp đáng kể sự chênh lệch về trình độ và có nhiều hơn cơ hội để giành thứ hạng cao ở các giải quốc tế.  

Các huấn luyện viên Hồng Việt và Thu Trang khi còn thi đấu cũng đã nhiều lần góp mặt ở GOC nên hiểu rõ tính chất khắc nghiệt của giải đấu. Vì thế, trên cương vị huấn luyện viên, tấm huy chương vàng của Gia Bảo mang nhiều ý nghĩa và khích lệ các vận động viên của khiêu vũ thể thao Việt Nam tiếp tục nỗ lực vươn lên. 

“Phạm Gia Bảo (sinh năm 2009) là một người con đất mỏ Quảng Ninh, được 1 người em thân thiết trong nghề với chúng tôi là thầy Du Thành Phong dìu dắt từ bé. Khi gia đình muốn cháu theo đuổi Dancesport lâu dài, Du Thành Phong đã gửi gắm cháu và bạn nhảy nữ Vũ Châu Anh cho chúng tôi với mong muốn các cháu sẽ tiến bộ”, huấn luyện viên Hồng Việt cho biết.

z5770191265188-57ced49234a98ca97f25940dea82d6c8-1724717989.jpg
Cặp vận động viên Gia Bảo và Châu Anh cùng các huấn luyện viên Hồng Việt - Thu Trang 

Sau gần 3 năm tập luyện, dưới sự dẫn dắt của thầy cô Hồng Việt - Thu Trang, từ lúc còn là “cô nhóc, cậu nhóc” phải chỉ bảo, uốn nắn từng động tác. Đến nay, ngoài thành tích là tấm huy chương vàng GOC, Gia Bảo và Châu Anh còn gây ấn tượng với ngôi vô địch toàn năng 5 điệu Standard lứa tuổi thiếu niên tại giải vô địch trẻ quốc gia 2024 vừa diễn ra tại Quảng Ninh vào đầu tháng 8. 

“Đối với bộ môn Khiêu vũ Thể thao, đặc biệt với các bạn trẻ, thành công đạt được chỉ là bước đầu và động lực để tiếp tục tập luyện hướng tới thành tích cao hơn. Song song với đó, các bạn cũng cần tiếp tục theo đuổi việc học văn hóa thật giỏi, học cách suy nghĩ, ứng xử sao cho trưởng thành thành con người tốt, có tư cách và tính cách tốt. Ngoài ra, cũng còn là sự hỗ trợ, đầu tư về công sức, thời gian và kinh phí của gia đình. 

Chúng tôi luôn nhắc nhở Gia Bảo cố gắng tập luyện tốt để không phụ lòng của bố mẹ nuôi dưỡng, không phụ lòng tốt của bạn nhảy Châu Anh và mẹ Châu Anh đã hỗ trợ cháu rất nhiều về vật chất và tinh thần, không phụ lòng thầy Du Thành Phong đã gửi gắm, không phụ lòng những người yêu thương mình”, huấn luyện viên Hồng Việt chia sẻ thêm. 

Ngọc Lê