Huấn luyện viên Erik ten Hag quyết đòi món nợ trước Crystal Palace

Trước trận đấu tại vòng 5 Premier League tối 21/9, huấn luyện viên Erik ten Hag đặt quyết tâm sẽ cùng các học trò đòi nợ trước Crystal Palace.

Trận đấu giữa Crystal Palace và Man United trong khuôn khổ vòng 5 Premier League tối 21/9 nhận được sự chú ý của giới truyền thông và người hâm mộ. Còn nhớ, ở lượt trận vòng áp chót mùa giải trước diễn ra vào ngày 6/5, Man United đã thua thảm 0-4 trên sân Crystal Palace và chịu một loạt thành tích đáng buồn.

Trước màn tái đấu ở vòng 5 Ngoại hạng Anh mùa 2024-2025 hôm nay, khi được hỏi liệu thất bại 0-4 có tái diễn hay không, nhà cầm quân người Hà Lan tự tin: "Không, chắc chắn không. Trận đó, Man United đáng thua 0-4, nhưng trận tới sẽ khác".

ghi-ban-1726885145.jpg
Tiền đạo Marcus Rashford là một trong những cầu thủ được kỳ vọng của Man United

Trong bài phát biểu của mình, huấn luyện viên Ten Hag nhấn mạnh không thể so sánh tình cảnh giữa 2 trận khác nhau, và khẳng định, Man United hiện có nhiều lựa chọn nhân sự hơn. "Trận trước, chúng tôi không có đội hình phù hợp, thậm chí một, hai cầu thủ không đạt thể trạng tốt nhất vẫn phải ra sân", ông nói. "Nhưng lần này sẽ khác. Chúng tôi có khoảng 18 cầu thủ sẵn sàng ra sân".

Trước chuyến làm khách tối 21/9, Man United đã toàn thắng 2 trận gần nhất, khi hạ Southampton 3-0 ở Ngoại hạng Anh và Barnsley 7-0 tại Cúp Liên đoàn hồi giữa tuần. Huấn luyện viên Ten Hag xoay tua khi thay đổi 8 vị trí, chỉ giữ Diogo Dalot, Christian Eriksen và Marcus Rashford trong đội hình xuất phát trước Barnsley. Lisandro Martinez, Kobbie Mainoo không thi đấu, được nghỉ ngơi 1 tuần, trong khi Manuel Ugarte có lần đầu đá chính và được thay ra trong hiệp 2.

Vị chiến lược gia 54 tuổi cũng cho biết, đã rút ra nhiều bài học từ việc sử dụng những cầu thủ chưa khỏe mạnh mùa trước. Vì thế, ông sẽ không mạo hiểm sử dụng Mason Mount và Rasmus Hojlund, dù 2 cầu thủ này đã trở lại tập luyện đầy đủ.

quyet-tam-1726885145.jpg
Huấn luyện viên Erik ten Hag quyết cùng Man United đòi nợ trước Crystal Palace

"Cẩn thận trong bóng đá đỉnh cao? Bạn luôn vượt qua ranh giới, vì vậy, điều đó không thể tránh khỏi, nhưng khi có đội hình đầy đủ thì việc quản lý khối lượng thi đấu sẽ dễ dàng hơn", ông Ten Hag nói. "Trong bối cảnh mùa trước, nhiều cầu thủ buộc phải ra sân và quá tải. Tin tốt là Mount, Hojlund trở lại tập luyện và có thể ra sân. Nhưng chúng tôi sẽ đưa họ vào đội hình thi đấu một cách cẩn thận".

Ngoài tình hình lực lượng, huấn luyện viên Ten Hag còn hài lòng với phong độ của hàng công khi Man United ghi 10 bàn trong 2 trận gần nhất. "Các tiền đạo bắt đầu ghi bàn từ đầu mùa giải. Đó là tín hiệu rất tốt", nhà cầm quân người Hà Lan bày tỏ. "Các tiền đạo cần niềm tin đó để tiến xa và tiếp tục ghi nhiều bàn".

Sau chuyến hành quân tới sân Crystal Palace, thầy trò huấn luyện viên Ten Hag sẽ trở về sân nhà tiếp Twente ở lượt đầu vòng bảng Europa League ngày 25/9 và Tottenham ở vòng 6 Ngoại hạng Anh ngày 29/9.

premier-league-vong-5-1726823407.jpg
Lịch thi đấu vòng 5 Premier League
Hoàng Anh (tổng hợp)