Huấn luyện viên Erik ten Hag lập kỷ lục

Không chỉ giúp Man United vươn lên vị trí thứ sáu Bảng xếp hạng sau trận thắng tân binh Luton Town mà thành tích này cũng giúp huấn luyện viên Erik ten Hag thiết lập kỷ lục trong lịch sử của Man United.

Ở trận tiếp Luton Town trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 12 Ligue 1 tối 11/11, huấn luyện viên Ten Hag sử dụng bộ tứ tấn công Rashford, Fernandes, Garnacho và Hojlund. Ở hàng thủ, Lindelof trở lại kết hợp với Maguire án ngữ trước khung thành Onana.

Với đội hình vượt trội cùng lợi thế sân nhà, Man United là đội kiểm soát bóng và tấn công áp đảo. Tuy nhiên, các chân sút của đội chủ nhà gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đội khách. Thậm chí, Man United chỉ tạo ra tình huống nguy hiểm trong hiệp 1 khi Rasmus Hojlund chuyền từ trung lộ xuống bên trái cấm địa cho Alejandro Garnacho đối mặt thủ môn ở phút 41. Tuy nhiên, tiền vệ 19 tuổi xử lý chậm, bị hậu vệ đội khách giật về cướp bóng.

man-united-1699752400.jpg
Man United nhọc nhằn đánh bại tân binh Luton Town

Trong hiệp thi đấu thứ hai, Man United tiếp tục kiểm soát bóng nhưng vẫn gặp khó trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ của đội khách. Man United chỉ xuyên phá hàng thủ Luton nhờ vào tình huống cố định và chút may mắn. Quả phạt góc của Bruno Fernandes bị đội khách phá ra, tới chân Mason Mount. Tiền vệ người Anh chuyền xuống cấm địa bên phải cho Marcus Rashford căng ngang trúng chân cầu thủ Luton bật ra. Bóng rơi đúng tầm để Victor Lindelof lao vào sút căng về chính giữa khung thành, mở tỷ số cho Man United ở phút 59.

Ít phút sau, Hojlund rời sân nhường chỗ cho Martial vì chấn thương nhẹ. Antony cũng vào sân thay Garnacho, nhưng hàng công của Man United vẫn bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho Man United đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Đây là trận thắng thứ bảy từ đầu mùa của đội chủ sân Old Trafford, tất cả đều có chung kịch bản là rất chật vật và có tỉ số sát nút 1 bàn. Đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag vào tốp 6, trong ít nhất vài tiếng tới.

Mặc dù, Man United phải vất vả để giành thắng lợi trước tân binh Luton Town nhưng đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng với nhà cầm quân người Hà Lan. Theo đó, ông Erik ten Hag là huấn luyện viên đầu tiên trong lịch sử Man United dẫn đội nhà thắng 30 trận qua 50 trận đầu tiên tại giải đấu số 1 xứ sở sương mù.

Thống kê cho thấy, qua 50 trận đầu ở Ngoại hạng Anh, vị chiến lược gia người Hà Lan giúp Man United thắng 30, hòa 6 và thua 14 trận. Nếu tính trên mọi đấu trường, huấn luyện viên Ten Hag cũng chạm mốc 50 trận thắng cùng Man United, sau 80 trận. Tỷ lệ thắng của ông hiện là 62,5%, cao nhất mọi thời ở Man United, không tính các huấn luyện viên tạm quyền.

Nhà cầm quân 53 tuổi giúp "Quỷ đỏ" kiếm 96 điểm trong 50 trận đã qua ở Ngoại hạng Anh, chiếm 64% số điểm. Thành tích của ông tốt hơn thời kỳ đầu của huấn luyện viên Jurgen Klopp ở Liverpool, khi nhà cầm quân người Đức giành 92 điểm, chiếm 61%. Thậm chí, Mikel Arteta chỉ đem về 75 điểm trong 50 trận đầu tiên cùng Arsenal, tỷ lệ 50%.

ky-luc-1699752400.jpg
Ông Erik ten Hag là huấn luyện viên đầu tiên trong lịch sử Man United dẫn đội nhà thắng 30 trận qua 50 trận đầu tiên tại giải vô địch Anh.

Ở trận đấu tối 11/11 của Man United, trung vệ Harry Maguire và thủ môn Andre Onana cũng gây ấn tượng khi giúp đội nhà giữ sạch lưới. Onana vươn lên thứ ba trong cuộc đua giành "Găng tay Vàng" mùa này, với 4 trận giữ sạch lưới, sau Sam Johnstone và Nick Pope (5 trận).

Chiến thắng trước Luton cũng giúp Man Unitedcó phong độ cao nhất Ngoại hạng Anh, nếu tính 5 trận gần nhất. Họ giành 12 điểm trong giai đoạn này, Newcastle kiếm 11 điểm và các đội còn lại giành 10 điểm trở xuống.

Tuy nhiên, huấn luyện viên Ten Hag sẽ không thể chỉ đạo Man United từ ngoài đường biên ở trận tiếp theo gặp chủ nhà Everton sau đây 2 tuần. Ông phải nhận thẻ vàng ở trận thắng Luton do mắng trọng tài, và đó là lần thứ ba ông bị cảnh cáo mùa này. Vì thế, huấn luyện viên Ten Hag không được ngồi ngoài đường biên, nhưng vẫn có thể ở trên khán đài xem trận đấu và chỉ đạo từ xa.

vong-12-premier-league-1699752400.jpg
Bảng xếp hạng vòng 12 Premier League sau lượt trận tối 11 rạng sáng 12/11

Kết quả và lịch thi đấu vòng 12 Pemier League

Ngày 11/11

19h30: Wolverhampton 2-1 Tottenham

22h00: Arsenal 3-1 Burnley

22h00: Crystal Palace 2-3 Everton

22h00: Man United 1-0 Luton Town

Ngày 12/11

00h30: Bournemouth 2-0 Newcastle

21h00: Aston Villa - Fulham

21h00: Brighton - Sheffield United

21h00: Liverpool - Brentford

21h00: West Ham - Nottingham

23h30: Chelsea - Man City

Phương Anh (tổng hợp)