Huấn luyện viên Ange Postecoglou lọt vào tầm ngắm của đội tuyển Anh

Trong nỗ lực tìm kiếm huấn luyện viên mới ngồi “ghế nóng”, Liên đoàn Bóng đá Anh bất ngờ nhắm đến chữ ký của Ange Postecoglou ở câu lạc bộ Tottenham.

Vào chiều thứ Ba vừa qua, Gareth Southgate đã chính thức từ chức huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh sau 8 năm gắn bó. Kể từ năm 1966, Southgate là huấn luyện viên thành công nhất của "Tam sư" khi lọt vào bán kết World Cup 2018, chung kết EURO 2020 và EURO 2024.

“Là 1 người Anh, được dẫn dắt đội tuyển quốc gia là vinh dự lớn nhất cuộc đời tôi. Nhận thức được trách nhiệm, tôi đã cống hiến hết sức mình. Tuy nhiên, đã đến lúc phải thay đổi và mở ra 1 chương mới. Trận chung kết với Tây Ban Nha là trận đấu cuối cùng của tôi với tư cách huấn luyện viên đội tuyển Anh”, Southgate nói.

chia-tay-1721269661.jpg
Huấn luyện viên Gareth Souhtgate chia tay đội tuyển Anh sau thất bại ở chung kết EURO 2024

Ngay sau khi chia tay Southgate, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã bắt đầu quá trình tìm kiếm huấn luyện viên mới. Tính đến nay, nhiều người đã được liên hệ cho chiếc "ghế nóng" ở đội tuyển Anh như: Jurgen Klopp, Thomas Tuchel, Graham Potter, Eddie Howe hay Mauricio Pochettino. Thậm chí, FA được cho là còn tính bổ nhiệm Lee Carsley (huấn luyện viên U21 Anh) làm huấn luyện viên tạm quyền cho các trận đấu thuộc UEFA Nations League vào tháng 9 tới.

Phát biểu với báo giới, Giám đốc Điều hành FA - Mark Bullingham - xác nhận, quá trình bổ nhiệm huấn luyện viên mới đang được tiến hành. Bên cạnh đó, ông không loại trừ khả năng sẽ mời 1 nhà cầm quân tạm quyền. “Chúng tôi sẽ cố gắng bổ nhiệm huấn luyện viên mới càng sớm càng tốt. Nếu gặp khó khăn trong việc tìm 1 huấn luyện viên chính thức, chúng tôi sẽ bổ nhiệm 1 huấn luyện viên tạm quyền để kịp cho chiến dịch UEFA Nations League 2024-2025. Chúng tôi biết sẽ không tránh khỏi những đồn đoán. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không bình luận thêm về quá trình tìm kiếm huấn luyện viên cho đến khi mọi việc được hoàn tất”, người đứng đầu FA cho hay.

Ngoài những cái tên kể trên, theo The Telegraph, huấn luyện viên của Tottenham - Ange Postecoglou - là cái tên mới nhất lọt vào tầm ngắm của FA. Họ đã theo dõi chiến lược gia người Australia trong nhiều năm gần đây và rất ấn tượng với những gì mà ông đã làm được ở Tottenham mùa trước.

ung-vien-1721269661.jpg
Huấn luyện viên Ange Postecoglou lọt tầm ngắm của Liên đoàn Bóng đá Anh

Về phần mình, mặc dù không loại trừ khả năng trở thành huấn luyện viên đội tuyển Anh trong tương lai nhưng Postecoglou khẳng định, vẫn đang tập trung hoàn toàn cho Tottenham. “Tôi đang trong giai đoạn tiền mùa giải. Tôi vẫn là huấn luyện viên của Tottenham. Ưu tiên lớn nhất và duy nhất của tôi là mang lại thành công cho đội bóng này. Cho đến khi tôi làm được điều đó, tôi không cần phải nghĩ đến bất cứ điều gì khác. Tôi đang tập trung hoàn toàn cho Tottenham. Còn những tin đồn, tôi vừa ngủ trưa dậy nên không hề hay biết.

Tất nhiên mọi thứ đều có thể thay đổi. 5 năm trước tôi ở Nhật Bản. Bây giờ tôi đang ở Premier League. Ai mà biết tôi sẽ ở lại sau 5 năm nữa. Biết đâu tôi trở lại Nhật Bản cũng nên. Tuy nhiên, như tôi đã nói, đó là chuyện tương lai. Hiện giờ tôi chỉ nghĩ làm sao để giúp Tottenham gặt hái nhiều thành công nhất có thể”, Ange Postecoglou chia sẻ.

Kim Anh (Tổng hợp)