Huấn luyện viên Ancelotti gợi ý tuyến tiền vệ của Real Madrid thời hậu Toni Kroos

Toni Kroos tuyên bố chia tay sân cỏ, vì thế, huấn luyện viên Carlo Ancelotti phải đưa ra quyết định quan trọng trước thềm mùa giải mới.

Sẽ là một bất ngờ lớn nếu Ancelotti chỉ đơn giản sắp xếp lại đội hình để có Mbappe thay vì Kroos. Real Madrid mất đi Toni Kroos tuyên bố chia tay sân cỏ. Tuy nhiên, cổ động viên của đội bóng Thủ đô Madrid có lẽ không cần quá lo lắng. Huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã có sẵn trong tay Federico Valverde để lấp vào khoảng trống của Kroos.

valverde-1723161268.jpeg
Huấn luyện viên Ancelotti thích sự chuyên nghiệp của Valverde

Valverde là cầu thủ rất đa năng. Từ khi được đôn lên đội 1 của Real Madrid năm 2018 đến nay, anh đã được xếp chơi ở rất nhiều vai trò khác nhau. Bên cạnh vị trí tiền đạo cánh, anh từng sắm vai tiền vệ box to box, hộ công và bây giờ có vẻ như huấn luyện viên Ancelotti đang muốn “đóng đinh” tuyển thủ Uruguay ở trung tâm hàng tiền vệ của Real Madrid thay thế vị trí của đàn anh Toni Kroos.

Cầu thủ 26 tuổi người Uruguay sở hữu những phẩm chất tuyệt vời để gánh vác công việc mà Kroos để lại. Anh cũng sở hữu tốc độ và khả năng điều hướng bóng tuyệt vời, đồng thời có sự nhạy cảm trong các tình huống di chuyển, chọn vị trí. Tất nhiên, khả năng phòng ngự và đánh chặn từ xa của Valverde cũng xuất sắc không kém, đủ để một nhà cầm quân kỹ tính như Ancelotti không ngần ngại kéo anh về đá tiền vệ trung tâm. 

Chính bởi phong cách rất chuyên nghiệp đó của Valverde, huấn luyện viên Ancelotti quyết định sẽ để anh làm một trong những đội phó của Real Madrid. Theo đánh giá của Carletto, "ngôi sao" người Uruguay tuy kiệm lời, nhưng lại rất được lòng các đồng đội. Thế nên, mỗi khi Valverde có ý kiến, hầu hết mọi người trong phòng thay đồ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đều ủng hộ anh.

Hầu hết mọi người đều cho rằng, Eduardo Camavinga, Fede Valverde và Aurelien Tchouameni có thể sẽ đảm nhiệm hầu hết nhiệm vụ lấp vào khoảng trống của Kroos, nhưng ít ai nói đến việc Luka Modric có khả năng trở lại đội hình.

Mặc dù vắng mặt đáng kể, Modric đã chơi rất nhiều trong giai đoạn tiền mùa giải và Ancelotti nói với Diario AS rằng anh ấy có thể là một lựa chọn sâu hơn ở hàng tiền vệ. “Hôm nay, anh ấy là một tiền vệ trung tâm. Anh ấy cũng có thể là một tiền vệ cánh trái giống như Toni. Cậu ấy có nhiều phẩm chất khi bắt đầu và giúp ích cho đội rất nhiều vì cậu ấy quản lý thời gian rất tốt, cậu ấy có nhiều kinh nghiệm… Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời”.

Ông cũng được hỏi liệu Modric có thể được sử dụng ở đó để hỗ trợ Tchouameni bao phủ ở vị trí trung vệ thường xuyên hơn không. “Không, không. Các trung vệ là Rudiger và Militao. Miễn là họ khỏe mạnh, họ sẽ chơi. Tchouameni có những đặc điểm khác biệt so với Modric, rõ ràng là vậy, nhưng Tchouameni cũng là một trục xoay tuyệt vời”, Ancelotti nói rõ.

0b2a600d5c653d4c6e8ba04561969df0-1723161592.png
Carlo Ancelotti chọn Modric thay thế Toni Kroos

Chắc chắn việc sử dụng Modric ở vị trí sâu hơn là một điều cần chú ý. Valverde, Tchouameni và Camavinga đều chơi tốt ở vị trí tiền vệ lùi sâu, nhưng không ai có khả năng đưa bóng ra ngoài mượt mà như Kroos hay Modric. Ancelotti có thể giải quyết vấn đề này bằng cách trực tiếp hơn một chút nói chung, nhưng nếu Modric không có mặt trên sân, các đối thủ có thể sẽ muốn gây áp lực cao hơn một chút, ngay cả khi các phương án thay thế hầu như không yếu khi chịu áp lực.

Tóm lại, người thay Kroos là Modric và bộ ba Eduardo Camavinga, Fede Valverde và Aurelien Tchouameni sẽ tranh giành 2 suất còn lại.

Theo The Athletic, Rodrygo sẽ là cầu thủ đá phạt cho Real Madrid trong mùa giải mới. The Athletic đưa tin rằng, Ban huấn luyện Real Madrid đã tăng cường đào tạo đá phạt cho Rodrygo. Với việc Kroos đã giải nghệ, Ban huấn luyện đã quyết định giao cho Rodrygo trách nhiệm đá phạt. Khi có cơ hội đá phạt trong các trận đấu, Real Madrid mong đợi Rodrygo sẽ tiến lên.

Mùa giải trước, Rodrygo đã chơi 51 trận cho Real Madrid, ghi 17 bàn thắng và có 8 pha kiến ​​tạo. Nếu thông tin từ The Athletic là chính xác thì Rodrygo sẽ có suất đá chính bên cạnh Jude Bellingham và Vinicius, trong lúc Kylian Mbappe chơi vai tiền đạo cắm. Như vậy Joselu, Endrick. Arda Guler và Brahim sẽ ngồi dự bị.

Trang Trang (Tổng hợp)