Huấn luyện viên Alonso "tắm bia" sau chức vô địch Bundesliga

Ông thầy Xabi Alonso cùng các học trò ở câu lạc bộ Bayer Leverkusen ăn mừng chiến thắng sau trận đấu thành công với danh hiệu vô địch giải quốc gia Đức lần đầu tiên.

alonso-1713167999.jpg
 Lễ ăn mừng diễn ra ngay sau khi huấn luyện viên Alonso dẫn dắt câu lạc bộ Bayer Leverkusen đến chức vô địch Bundesliga đầu tiên

Huấn luyện viên Xabi Alonso đã “chết chìm” trong cơn mưa bia khi các cầu thủ Bayer Leverkusen xông vào buổi họp báo sau trận đấu, sau khi lên ngôi vô địch Bundesliga lần đầu tiên trong lịch sử. Ông Alonso đang ở giữa cuộc họp báo thì cánh cửa phòng họp BayArena bật mở và một số cầu thủ ào vào đổ bia lên huấn luyện viên của họ. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng tham gia ăn mừng và hò reo, trước khi quay lại trả lời câu hỏi của báo giới.

Vị chiến lược gia 42 tuổi cho biết, ông vô cùng tự hào khi đã dẫn dắt câu lạc bộ đến chức vô địch đầu tiên trong mùa giải đầu tiên mà ông nắm quyền. “Đây là một khoảnh khắc rất đặc biệt đối với câu lạc bộ. Sau 120 năm, lần đầu tiên vô địch Bundesliga là một điều phi thường và không thể tin được. Các cầu thủ đã có một màn trình diễn tốt. Tôi rất tự hào về họ. Đối với tôi, thật vinh dự khi được làm việc ở đây. Cuối cùng, có thể nói Bayer Leverkusen là nhà vô địch nước Đức. Đó là một vinh dự lớn lao cho tất cả chúng tôi. Đây là kết quả của sự làm việc chăm chỉ trong nhiều năm...", huấn luyện viên Alonso nói.

Leverkusen hiện bất bại 43 trận mùa này, đã vào Chung kết Cúp Quốc gia Đức và vẫn dự Europa League.

“Ngày mai, chúng tôi sẽ ăn mừng. Chúng tôi còn có Europa League và Cúp Quốc gia Đức. Có thể nói, việc đến Leverkusen là một bước tiến tuyệt vời trong sự nghiệp của tôi vì đây là nơi đầu tiên tôi làm huấn luyện viên...", ông Alonso cho biết thêm.

Lý Linh (Daily Mail)