Hợp tác bảo tồn các giá trị di sản tại Thừa Thiên Huế

Chiều 23/8, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình tiếp và làm việc với ông Christian Manhart - Trưởng đại diện Văn phòng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp quốc (UNESCO) tại Việt Nam.

unesco-hue-1661329849.jpg
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Christian Manhart cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc.

Tại buổi tiếp và làm việc, hai bên có những trao đổi về kế hoạch chuẩn bị cho chuyến thăm và làm việc của Tổng Giám đốc UNESCO tại tỉnh dự kiến trong thời gian tới.

Trên cơ sở đề nghị của ông Christian Manhart, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có những trao đổi, làm rõ hơn về thời gian, lịch trình, cũng như địa điểm trong chuyến thăm và làm việc của Tổng Giám đốc UNESCO.

Ông Christian Manhart bày tỏ vui mừng trước sự tiếp đón và làm việc của lãnh đạo tỉnh và mong muốn hai bên sẽ phối hợp chặt chẽ và chuẩn bị chu đáo tạo điều kiện tốt nhất để chuyến thăm và làm việc của Tổng Giám đốc UNESCO triển khai đúng như kế hoạch hai bên thống nhất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cảm ơn ông Christian Manhart đã có chuyến thăm và làm việc tại Huế. Đồng thời, hy vọng chuyến thăm và làm việc lần này của Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam sẽ giúp hiểu rõ hơn những giá trị của quần thể di sản Cố đô Huế và mong muốn UNESCO sẽ dành sự quan tâm, hỗ trợ hơn nữa đến công tác bảo tồn các giá trị di sản tại Thừa Thiên Huế nói riêng và của Việt Nam nói chung.

B.T.TH