Hơn 300 vận động viên tham dự giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024

Giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024 sẽ được tổ chức tại Nhà thi đấu tỉnh Gia Lai từ ngày 3 đến 10/9. Giải năm nay có sự tham gia của hơn 300 vận động viên của 40 tỉnh, thành trên cả nước. Các vận động viên sẽ tranh tài ở các hạng cân thuộc nội dung Lowkick và Fullcontact.

k-2-1725202023.jpg
Vận động viên Quang Huy (trái) từng vô địch SEA Games

Đáng chú ý, tham gia tranh tài tại giải đấu này sẽ là các vận động viên kickboxing mạnh nhất cả nước, trong đó có nhiều nhà vô địch SEA Games. Đó là Huỳnh Văn Tuấn (thành phố Hồ Chí Minh), nhà vô địch 2 kỳ SEA Games 2019, 2022; Nguyễn Quang Huy (Hà Nội) - nhà vô địch SEA Games 31; Triệu Thị Phương Thuỷ (Hà Nội) - nhà vô địch SEA Games 32 hay Nguyễn Hoàng (Đắk Lắk) - nhà vô địch SEA Games 32.

Ngoài cuộc tranh tài khốc liệt của các "ngôi sao" hàng đầu, giải đấu sẽ có sự cạnh tranh đầy thú vị của các vận động viên trẻ - được xem là những niềm hy vọng mới của Kickboxing Việt Nam. Những "ngôi sao" trẻ như võ sĩ mới 17 tuổi Hoàng Đình Mạnh (Hà Nội) vừa giành ngôi vô địch tại giải Kickboxing vô địch các Câu lạc bộ toàn quốc, tổ chức tại Vũng Tàu vào tháng 3 vừa qua hứa hẹn sẽ mang lại các cuộc so tài hấp dẫn.

Giải năm nay được xem là cơ hội quý để các nhà tuyển trạch của đội tuyển quốc gia rà soát lực lượng, bổ sung thành phần ưu tú nhất cho đội tuyển Kickboxing quốc gia chuẩn bị cho giải vô địch Kickboxing châu Á tổ chức tại Campuchia vào tháng 10 tới.

k-1-1725202022.jpg
Phương Thủy (phải) là ứng viên nặng ký của chức vô địch giải năm nay

Trong khi đó, đoàn thành phố Hồ Chí Minh cũng đã chuẩn bị và sẵn sàng cho mục tiêu giành được từ 2-3 huy chương vàng tại giải. Các đoàn có phong trào kickboxing phát triển trong mấy năm gần đây như đoàn Tây Ninh cũng đã sẵn sàng tranh tài tại giải đấu, tạo nên các cuộc cạnh tranh hấp dẫn. 

Giải được tổ chức nhằm phát triển phong trào tập luyện môn Kickboxing trên toàn quốc. Đồng thời kiểm tra, đánh giá năng lực, trình độ chuyên môn của đội ngũ trọng tài, cán bộ quản lý, lực lượng nhân viên phục vụ cho việc tổ chức thi đấu các giải trong nước. 

Đưcs Hải