Hơn 2.500 vận động viên tham dự Đại hội TDTT ngành ngân hàng lần thứ nhất

Đại hội TDTT ngành ngân hàng lần thứ nhất sẽ diễn ra từ ngày 8 - 12/8 tại Cung Điền kinh Hà Nội, đường Trần Hữu Dực, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) thu hút hơn 2.500 VĐV đến từ 57 đơn vị là đoàn viên, cán bộ, người lao động toàn ngành trên toàn quốc tham gia tranh tài ở 44 nội dung thi đấu của 6 môn thi: Bóng bàn, cầu lông, quần vợt, cờ tướng, chạy điền kinh, bóng đá nam, nữ 7 người.

0401-1691142415.jpg
Ông Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức Đại hội cung cấp thông tin về Đại hội tại buổi họp báo ngày 4/8.

Ông Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Ngân hàng Việt Nam cho biết, Đại hội Thể dục Thể thao ngành ngân hàng lần thứ Nhất - năm 2023 là sự kiện chính trị quan trọng, lần đầu tiên được tổ chức trên quy mô toàn quốc, chào mừng đại hội công đoàn các cấp, Đại hội VII Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Công đoàn Ngân hàng Việt Nam.

Đây là sân chơi chung của toàn thể cán bộ, đoàn viên, công nhân viên cức lao động và các đơn vị trong toàn ngành ngân hàng, thể hiện tinh thần đoàn kết và sức mạnh chung của công chức, viên chức, người lao động ngành ngân hàng. Qua Đại hội nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thương hiệu, nét đẹp văn hóa của các đơn vị, tổ chức tín dụng trong ngành ngân hàng đến toàn xã hội, với mục đích và thông điệp “Vì sự tiến bộ của ngành ngân hàng và sự phồn vinh của đất nước”.

Kết thúc các bộ môn thi đấu, Ban tổ chức sẽ trao giải cá nhân và giải toàn đoàn cho các VĐV thắng cuộc. Trong đó, giải cá nhân gồm các giải Nhất, Nhì và đồng hạng Ba. Ở hạng mục này Ban tổ chức sẽ trao 100 HCV, 100 HCB, 200 HCĐ của Tổng cục TDTT, linh vật Đại hội và tiền thưởng cho các VĐV đạt giải ngay sau khi thi đấu xong các nội dung. Riêng môn bóng đá sẽ trao cúp Nhất, Nhì, Ba của Ban tổ chức; Huy chương của Tổng cục TDTT và tiền giải thưởng của Ban tổ chức tại Lễ bế mạc.

Giải toàn Đoàn có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba và các giải Khuyến khích.

0402-1691142388.jpg

Logo của Đại hội Thể dục Thể thao ngành ngân hàng lần thứ Nhất lấy cảm hứng từ ngọn lửa bao quanh biểu tượng tòa nhà Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tượng trưng cho sức mạnh và ý chí vươn lên của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ ngành ngân hàng. Đồng thời cũng thể hiện tinh thần thể thao trung thực, cao thượng và đoàn kết của các đoàn vận động viên ngành ngân hàng thi tham gia Đại hội.