Hơn 2 triệu cổ động viên Anh kí tên yêu cầu cấm Haaland thi đấu

Fan hâm mộ tại xứ sương mù đòi lại công bằng cho 19 câu lạc bộ tại giải Ngoại hạng Anh bằng việc kêu gọi cấm Haaland thi đấu.

Không gì có thể ngăn cản Haaland ghi bàn vào thời điểm hiện tại. Ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League, tuyển thủ Na Uy lập cú đúp giúp Man City thắng Copenhagen 5-0. Trước đó, Haaland chơi thăng hoa ở derby Manchester. Ở trận The Citizens đè bẹp "Quỷ đỏ", cựu tiền đạo Dortmund ghi 3 bàn và có 2 kiến tạo. Tổng cộng, chân sút 22 tuổi đã ghi 19 bàn và có 3 kiến tạo ở 12 trận trên mọi đấu trường cho Man City từ đầu mùa. Riêng tại Premier League, Haaland ghi 14 bàn và có 3 kiến tạo chỉ sau 8 trận.

Chứng kiến phong độ huỷ diệt của Haaland, cổ động viên Anh khởi động chiến dịch hài hước kí tên kiến nghị Quốc hội nước này treo giò chân sút của Man City. Những người này viện lý do Haaland là “người máy” để cấm "ngôi sao" 22 tuổi thi đấu. Một số hài hước cho rằng, nên treo giò Haaland để đảm bảo công bằng cho các đội bóng khác.

haaland1-1665113081.jpeg
Haaland ghi bàn tằng tằng tại EPL và Champions League

Trên trang web của Chính phủ và Quốc hội Anh, một người đã tạo một cuộc kiến nghị với nội dung hài hước: “Cấm Erling Haaland ra sân tại giải Ngoại hạng Anh bởi anh ta là người máy”. Theo AS, đến đêm 6/10, cuộc kiến nghị này đã thu hút hơn 2 triệu chữ ký ủng hộ.

Trong khi đó, trên change.org, một cổ động viên khác cũng tạo cuộc kiến nghị loại Haaland khỏi giải đấu cao nhất xứ sương mù với lý do “không công bằng với các đội bóng còn lại”.

Ban đầu, những người khởi xướng chiến dịch chỉ hi vọng thu được 100 nghìn chữ ký. Thế nhưng đến thời điểm hiện tại đã có hơn 2 triệu người tham gia kí tên. Con số này được dự báo sẽ còn tăng cao trong những ngày tới.

Aymeric Laporte, trung vệ của Man City cũng biết về thông tin này. Anh trêu đùa bằng việc đề nghị cấm Haaland chơi bóng trên toàn thế giới.

Nói thêm về Haaland, không chỉ người hâm mộ ở xứ sở sương mù mà cổ động viên trên khắp thế giới và các đối thủ cũng kinh ngạc vì phong độ khủng khiếp của tuyển thủ Na Uy. Sau khi bị Haaland xé lưới 2 lần ở trận đấu rạng sáng 6/10, thủ môn Kamil Grabara của Copenhagen đã nói với Jack Grealish rằng, chân sút 22 tuổi "không phải là con người".

Chân sút người Na Uy là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất (25 bàn) trong 20 trận đầu tiên tại đấu trường Champions League. Anh vượt mặt hàng loạt tên tuổi đình đám như Lionel Messi (8), Harry Kane (15), Kylian Mbappe (12) hay Cristiano Ronaldo (0) trong cùng mốc thời gian.

Hiệu suất ghi bàn của Haaland ở riêng Premier League là 1,75 bàn/trận. Theo dự đoán của FourFourTwo, nếu duy trì phong độ hiện tại, "ngôi sao" của Man City có thể chạm mốc 70 bàn tại giải Ngoại hạng Anh 2022-2023.

Theo Daily Mail, Haaland đang kiếm gần 900.000 bảng mỗi tuần tại sân Etihad. "Mức lương của cầu thủ người Na Uy vốn đã cao. Ngoài ra, phong độ ghi bàn ấn tượng còn giúp Haaland kiếm được khoản tiền thưởng lớn, từ đó nâng thu nhập mỗi tuần vượt qua ngưỡng 850.000 bảng", tờ báo Anh cho biết.

Bảo Ngọc