Holger Rune tiếp tục giành chiến thắng quan trọng, kéo dài hy vọng dự ATP Finals

Holger Rune đã có một ngày thi đấu không dễ dàng, khi phải tham gia vào “cuộc rượt đuổi” với Sebastian Baez.

rune-baez-1698395916.jpg
Tay vợt Holger Rune

Nhưng quan trọng là một chiến thắng thì Rune đã có, theo đó, anh giành quyền vào chơi tứ kết ở giải Quần vợt trong nhà ATP 500 Swiss Indoors ở Basel (Thụy Sỹ), đồng thời tiếp tục kéo dài hy vọng giữ được suất tham dự Nitto ATP Finals.

Tay vợt người Đan Mạch, Holger Rune, đã đánh bại Sebastian Baez, người từng giành 3 danh hiệu ATP Tour trong năm nay, với tỷ số chung cuộc là 7-6(2), 6-1 để giành quyền vào chơi trận tứ kết giải Quần vợt trong nhà Swiss Indoors Basel. Rune, hạt giống số 1, đã gặp khó khăn trong séc đầu tiên khi Baez chơi tốt và kiểm soát trận đấu. Tuy nhiên, Rune đã tìm lại chính mình trong loạt tie-break, bẻ giao bóng thành công 2 lần trong séc thứ hai để giành chiến thắng.

Chiến thắng của Rune là một bước tiến quan trọng trong cuộc đua tới Turin, khi mà các tay vợt khác cũng đang đầy quyết tâm ở những giải đấu cuối cùng như thế này. Anh hiện đang xếp thứ tám trong danh sách tham dự giải đấu ATP Finals vào cuối năm, với khoảng cách 135 điểm so với Taylor Fritz, người xếp thứ chín. Rune sẽ tiếp theo đối đầu với Tomas Martin Etcheverry, người đã cần hơn 3 giờ để lội ngược dòng đánh bại cựu số 1 thế giới Andy Murray 6(5)-7, 6-3, 6-2. Đây sẽ là lần so tài đầu tiên của cặp đôi này ở một giải đấu thuộc khuôn khổ ATP. Rune nói: “Tôi phải chuẩn bị tốt và hy vọng sẽ có một trận đấu tuyệt vời vào ngày mai”.

felix-auger-aliassime-1-17451486-1697799956298-1698396023.jpg
Tay vợt Felix Auger-Aliassime

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Felix Auger-Aliassime cũng giành chiến thắng 6-4, 6-2 trước Botic van de Zandschulp. Auger-Aliassime, người đã đánh bại Rune trong trận chung kết Basel năm ngoái, sẽ có trận tiếp theo gặp Alexander Shevchenko. Tay vợt người Nga đang có phong độ tốt. Anh vừa chiến thắng hạt giống số 3, Taylor Fritz, 6(7)- 7, 7-6(6), 7-6 (5) sau khi hạ tay vợt chủ nhà Stan Wawrinka ở vòng 1. Shevchenko chắc chắn là một thử thách không dễ cho Auger- Aliassime bởi thanh niên 22 tuổi của xứ sở bạch dương không che giấu tham vọng đi tới trận chung kết và giành lấy danh hiệu ATP đầu tiên cho mình.

Tay vợt sảy chân đáng tiếc nhất ở lượt trận rạng sáng nay chính là hạt giống số 2 - Casper Ruud. Ruud đã có một chiến thắng dễ dàng trước Alexander Bublik - tay vợt mới giành chức vô địch Antwerp, ở vòng 1, tuy nhiên, lại không thể vượt qua tay vợt tới từ vòng loại, Dominic Stricker của chủ nhà Thụy Sỹ. Sau khi để Stricker dẫn trước 6-4 trong séc thứ nhất, Ruud đã có màn thể hiện tốt ở séc thứ hai và mang về chiến thắng 6-3. Tuy nhiên, ở séc ba quyết định, Ruud lại thua Stricker ở loạt tie-break với tỷ số 6 (1)- 7, và đành chấp nhận nhường quyền vào tứ kết cho thanh niên 21 tuổi đang đứng hạng 96 thế giới.

Minh Tuấn (ATP)