Hội thi Võ nhạc Vovinam Quảng Ninh lần 2 năm 2023

Sáng 26/8, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh (phường Hồng Hải, TP Hạ Long), diễn ra lễ khai mạc hội thi võ nhạc Vovinam tỉnh lần thứ 2 năm 2023. Giải đấu do Liên đoàn Vovinam Quảng Ninh, Sở Giáo dục - Đào tạo phối hợp tổ chức.

Hội thi Võ nhạc Vovinam năm nay thu hút số đội, số VĐV cao hơn hẳn so với lần 1, với 25 đội thi, 450 vận động viên là các võ sinh đến từ các địa phương và câu lạc bộ võ thuật trên địa bàn tỉnh.

2111-1693052522.jpg
Ban Tổ chức hội thi tặng cờ chào mừng các đoàn về dự hội thi.

Tại hội thi, các võ sinh của các đoàn sẽ tham gia 9 nội dung biểu diễn cho các võ sinh ở các khối Tiểu học, THCS và THPT. Theo đó, các võ sinh sẽ tham gia biểu diễn các bài võ nhạc, bài Khởi quyền, Thập tự quyền, võ nhạc tự chọn…

Các bài biểu diễn được Ban giám khảo đánh giá thang điểm theo các yếu tố như: Trang phục biểu diễn; phong cách biểu diễn, động tác đều đẹp, di chuyển hợp lý; đội hình đẹp, sáng tạo…

Nhân dịp này, các nhà tài trợ đã tặng trên 500 suất quà cho các võ sinh cùng nhiều khoản tài trợ khác cho hội thi. Dự kiến hội thi sẽ bế mạc, trao giải vào ngày 27/8.

2112-1693052522.jpg
Ngay sau lễ khai mạc, diễn ra các nội dung thi đấu của hội thi.

Liên hoan võ nhạc là hoạt động nhằm đẩy mạnh phong trào rèn luyện sức khỏe, tập môn võ cổ truyền cho học sinh trong các trường học ở các địa phương. Phát triển võ nhạc cũng là một hình thức đa dạng hóa Vivonam, tạo sân chơi mới, lành mạnh, phù hợp với các em học sinh.