Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Gia Lai năm 2023

Từ ngày 30/5 đến 1/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Gia Lai năm 2023. 

viet-da-1685521000.jpg
Các vận động viên tranh tài môn Việt dã

Hội thi năm nay thu hút 478 vận động viên của 17 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tham gia tranh tài ở 7 môn thi đấu gồm: Việt dã, Bóng đá nam, Bóng chuyền nam, Bắn nỏ, Cà kheo, đẩy gậy và kéo co. Trong số đó, bắn nỏ, cà kheo và Đẩy gậy được xem là những môn thể thao đặc trưng và là các môn thế mạnh của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Hội thi nhằm phát triển rộng rãi phong trào tập luyện và thi đấu thể dục thể thao, nâng cao sức khoẻ, nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho nhân dân; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống, tăng cường tình đoàn kết gắn bó trong cộng đồng dân tộc tỉnh. Qua Hội thi, Ban Tổ chức sẽ tuyển chọn những vận động viên đạt thành tích tốt ở các môn vào đội tuyển của tỉnh tham gia Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XIII khu vực II năm 2023 mà Gia Lai được lựa chọn là đơn vị đăng cai tổ chức vào trung tuần tháng 6 tới.

VN