Hội Người cao tuổi huyện Quảng Ninh sôi nổi với phong trào dân vũ thể thao 

Gần 6 năm qua, phong trào tập dân vũ thể thao đã diễn ra sôi nổi, lan tỏa mạnh mẽ tại Hội Người cao tuổi các địa phương trên địa bàn huyện Quảng Ninh - tỉnh Quảng Bình. Qua đó, rèn luyện sức khỏe giúp người cao tuổi sống "vui, khỏe, có ích”.

quang-ninh-1704506275.jpg

Hội Người cao tuổi huyện Quảng Ninh hiện có 4.034 cán bộ, hội viên sinh hoạt tại 118 chi hội thuộc 15 xã, thị trấn. Các cấp hội luôn đẩy mạnh phong trào “Tuổi cao - gương sáng” gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các Cuộc vận động khác ở địa phương, thu hút đông đảo hội viên tham gia. Bên cạnh việc học tập các mô hình hay, hiệu quả để phát triển kinh tế, các cấp Hội Người cao tuổi trên địa bàn huyện còn tuyên truyền, vận động, tập hợp hội viên tích cực chung vui các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao.

Giữa năm 2018, Chi hội Người cao tuổi thôn Tây - xã Võ Ninh thành lập câu lạc bộ dân vũ thể thao. Ban đầu, câu lạc bộ chỉ có 20 thành viên nhưng qua tập luyện, chị em nhận thấy dân vũ thể thao có nhiều lợi ích đối với sức khỏe và tinh thần của mỗi người nên dần dần tham gia. Đến nay, câu lạc bộ đã thu hút 72 thành viên tham gia tập luyện. Qua các buổi tập, môn thể thao này giúp chị em tăng thêm tình đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau từ trong từng bước nhảy, điệu múa. Các động tác nhảy, múa đều đơn giản, dễ nhớ, dễ tập, động tác đồng đều, khỏe khoắn, có thể biểu diễn ở mọi lúc, mọi nơi và mang tính cộng đồng cao.

Sau đó, lần lượt các chi hội xã: Võ Ninh, Vĩnh Ninh, Lương Ninh, Hàm Ninh, Duy Ninh… triển khai múa hát dân vũ. Đến nay, trên địa bàn huyện Quảng Ninh đã có 132 câu lạc bộ dân vũ thể thao. Dân vũ thể thao thực sự tạo nên sự gần gũi, thân thiện. Một số nơi không có loa máy, âm thanh như 2 câu lạc bộ dân vũ thể thao ở thôn Trần Xá - xã Hàm Ninh và câu lạc bộ dân vũ thể thao ở thôn Tả Phan - xã Duy Ninh… thì các mẹ, các chị cùng nhau đóng góp để mua sắm thiết bị âm thanh, loa máy.

qb-2-1704506341.jpg

Có thể nói, dân vũ thể thao thực sự là món ăn tinh thần không thể thiếu của người cao tuổi. Luyện tập dân vũ thể thao giúp các mẹ, các chị tăng thêm niềm vui, tự tin để vun đắp thêm cuộc sống gia đình và cộng đồng. Thành viên các câu lạc bộ dân vũ thể thao đều tâm sự rất mộc mạc, chân thật rằng dân vũ thể thao đã xua tan sự mệt mỏi sau một ngày bận rộn với bao công việc, hạn chế bệnh tật khi tuổi già, quên đi những lo toan, bộn bề của cuộc sống để sống thêm vui, thêm khỏe, vun đắp hạnh phúc gia đình và thôn xóm thêm lành mạnh, vui tươi.

Ông Trần Văn Hoàng - Phó Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Quảng Ninh - cho biết: “Thực hiện nội dung mỗi cơ sở hội duy trì 1 hình thức văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao gắn với Cuộc vận động 'Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại', tạo nếp sống văn hóa lành mạnh, đến nay, phong trào dân vũ thể thao ngày càng lan tỏa về số lượng hội viên tham gia, lan rộng đều khắp trong các thôn xóm”.

Hiện, phong trào dân vũ thể thao của người cao tuổi huyện Quảng Ninh tiếp tục được lan tỏa, duy trì và phát triển, đây chính là nét đẹp về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của người cao tuổi.

T.T