Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh góp phần phát triển phong trào thể dục thể thao 

Trong những năm qua, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh đã triển khai thực hiện “Mỗi cơ sở Hội duy trì một hình thức văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao” nhằm tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia. Hoạt động này đã góp phần phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng của tỉnh Tây Ninh.

Từ năm 2016, để thúc đẩy phong trào thể dục thể thao quần chúng, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh đã đưa luyện tập thể dục thể thao vào thang điểm thi đua hằng năm. Các cấp Hội đã có nhiều hoạt động tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của việc rèn luyện thể dục thể thao giúp chị em phụ nữ có sức khỏe dẻo dai để chăm sóc gia đình, phòng chống các bệnh mãn tính do nguyên nhân lười vận động. Tùy theo độ tuổi, sức khỏe, sở thích hội viên phụ nữ lựa chọn các môn thể thao phù hợp để luyện tập hằng ngày như: Thể dục dưỡng sinh, Yoga, Cầu lông, Chạy xe đạp, Đi bộ…

chua-thanh-1722501603.jpg
 Một tiết mục múa dân vũ của phụ nữ huyện Châu Thành

Những năm trước, các mô hình phong trào thể dục, thể thao trong hội viên phụ nữ huyện Châu Thành chỉ tập trung vào các môn truyền thống như: Đi bộ, Kéo co, Xe đạp, Thể dục buổi sáng... Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của tổ chức Hội, nhu cầu đời sống tinh thần, thể chất của chị em phụ nữ ngày một đa dạng hơn. Nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp phụ nữ, Hội đã thành lập nhiều câu lạc bộ thể dục, thể thao phù hợp với từng đối tượng chị em như các câu lạc bộ: Aerobic, cầu lông, thể dục thẩm mỹ, dưỡng sinh… và được đông đảo chị em phụ nữ trong huyện lựa chọn là môn thể thao tập luyện hằng ngày.

Hiện nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động 32 mô hình văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao ở 100% Hội cơ sở, trong đó có 12 loại hình văn hoá, văn nghệ, 20 loại hình thể dục thể thao với trên 900 thành viên tham gia. Riêng các câu lạc bộ văn nghệ thường xuyên tổ chức giao lưu giữa các chi hội vào các ngày lễ, tết trong năm. Trong đó, duy trì đều đặn 3 câu lạc bộ  dưỡng sinh, dân vũ và tổ phụ nữ hát với nhau.

Ở xã Phước Bình - thị xã Trảng Bàng, câu lạc bộ thể thao Aerobic được Hội Liên hiệp Phụ nữ xã duy trì, phát triển từ năm 2019, từ 14 thành viên đến nay câu lạc bộ đã phát triển được 30 thành viên, các chị giữ vai trò nòng cốt của Hội trong tham gia các hoạt động phong trào thể dục thể thao quần chúng do UBND xã, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Trảng Bàng phát động.

Đầu năm 2022, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động Hội thi Dân vũ thể thao trên toàn quốc. Lúc đầu, hội viên phụ nữ còn bỡ ngỡ, nhưng được Trung ương Hội xây dựng các video hướng dẫn tập luyện từng động tác gắn với các bài hát như bài Xinh tươi Việt Nam, Bài ca phụ nữ Việt Nam,… chị em dần làm quen, học theo và rất yêu thích loại hình thể thao này.

mua-quat-1722501649.jpg
Múa quạt được nhiều chị em luyện tập

Vào Tháng 3 hằng năm, hưởng ứng Ngày Thể thao Việt Nam (27/3) và thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh đều phát động Hội thi Dân vũ thể thao, thu hút đông đảo hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh tham gia thi tài.

Để phong trào Dân vũ thể thao ngày càng lớn mạnh, các cấp Hội thường xuyên tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên và Nhân dân về lợi ích của Dân vũ thể thao đối với sức khỏe bản thân, kết nối cộng đồng xã hội. Cũng thông qua các điệu nhảy dân vũ thể thao giúp chị em nâng cao đời sống tinh thần, rèn luyện sức khỏe, sống vui vẻ, hạnh phúc góp phần xây dựng hình ảnh phụ nữ Việt Nam thời đại mới có sức khỏe để thực hiện tốt trách nhiệm với bản thân, gia đình và đất nước. “Khỏe để học tập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Theo báo cáo của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh, tính đến nay, 100% cơ sở Hội duy trì hoạt động 249 tổ, nhóm, câu lạc bộ thu hút rất động các hội viên, phụ nữ tham gia với 15 loại hình văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Việc phát triển và duy trì các loại hình thể dục thể thao quần chúng trong các cấp Hội đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần, giúp chị em có sức khỏe tốt phòng chống bệnh tật, chăm sóc gia đình và tham gia các hoạt động vì cộng đồng.

Lê Minh