Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam năm 2023 sẽ diễn ra tại Cần Thơ

Sự kiện diễn ra trong 3 ngày (từ 1-3/12/2023) tại Trung tâm Xúc tiến - Đầu Tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm TP. Cần Thơ.

Vừa qua, tại TPHCM, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức họp báo thông tin về những sự kiện, hoạt động 6 tháng cuối năm 2023 của Hiệp hội và công bố sự kiện Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Cần Thơ 2023. kiện nhằm mục tiêu đẩy mạnh phục hồi và tăng tốc phát triển du lịch Cần Thơ, đồng thời nâng cao vị thế của Cần Thơ - trung tâm du lịch của đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), góp phần tăng nhanh lượng khách du lịch đến Cần Thơ nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung.

hoi-cho-can-tho-1694270374.jpg

Hội chợ VITM Cần Thơ 2023 có chủ đề "Du lịch sinh thái", tập hợp các doanh nghiệp và giới thiệu các sản phẩm du lịch sinh thái độc đáo của từng tỉnh tại ĐBSCL.

Hội chợ có quy mô 350 gian hàng đến từ 40 tỉnh, thành phố trên cả nước và 10 quốc gia, dự kiến thu hút 20.000 - 30.000 lượt khách đến làm việc, tham quan và mua sắm. Hội chợ cũng sẽ tạo cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp du lịch ở Cần Thơ, khu vực ĐBSCL và cả nước quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế.

Trong khuôn khổ Hội chợ, dự kiến 2 đoàn khảo sát gồm các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và quốc tế sẽ đến tham quan các điểm du lịch tiêu biểu và làm việc với các doanh nghiệp du lịch trong khu vực ĐBSCL. Qua đó, các doanh nghiệp sẽ đánh giá các sản phẩm du lịch độc đáo của khu vực, chất lượng dịch vụ và xây dựng các chương trình du lịch để quảng bá, chào bán các sản phẩm đó cho du khách.

Bên cạnh đó là nhiều hoạt động chuyên ngành du lịch cũng được tổ chức với quy mô lớn, như diễn đàn "Du lịch sinh thái ĐBSCL: Thực trạng và giải pháp phát triển"; chương trình "Giới thiệu các sản phẩm du lịch của các tỉnh ĐBSCL"; chương trình giới thiệu sản phẩm du lịch, giới thiệu điểm đến của các địa phương trong cả nước và các tổ chức quốc tế; trình diễn, giới thiệu, bình chọn và vinh danh các món ăn tiêu biểu của Cần Thơ và ĐBSCL; hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business to Business - B2B); doanh nghiệp với người tiêu dùng (Bussiness to Consumer - B2C).

V.P