Hội An là điểm du lịch một mình an toàn nhất thế giới

Phố cổ Hội An (Quảng Nam) đã vinh dự đứng đầu danh sách những điểm du lịch một mình an toàn nhất thế giới do website Smoky Mountains của Mỹ tổng hợp.

hoi-an-1711442383.jpg
Vẻ đẹp riêng có của Hội An luôn có sức hấp dẫn với du khách. Ảnh: internet

Danh sách trên của Smoky Mountains được thực hiện bằng cách liệt kê các điểm đến du lịch một mình được đề cập phổ biến nhất trên Internet, sau đó xếp hạng chúng dựa trên chi phí trung bình, tỉ lệ tội phạm và đánh giá của những du khách từng trải nghiệm du lịch một mình.

Theo Smoky Mountains, đối với những người đi du lịch một mình, cảm giác an toàn có thể tạo nên hoặc phá vỡ trải nghiệm đáng nhớ của khách du lịch với vùng đất mà họ lựa chọn ghé thăm.

Cây bút Brittany Mendez của Smoky Mountains nhấn mạnh, có một số địa điểm có các biện pháp phòng ngừa để bạn cảm thấy an toàn trong suốt chuyến thăm của mình. Hội An là một trong những điểm đến như vậy khi có tỉ lệ tội phạm thấp nhất. Bạn không cần phải lo lắng về việc bị móc túi, hành hung, bắt cóc hoặc làm hại trong chuyến đi của mình. Ngoài ra, Hội An cũng là một trong những điểm đến du lịch rẻ nhất châu Á với chi phí trung bình cho một khách du lịch dưới 800 USD/ tháng.

Xu hướng đi nghỉ mát một mình dự báo sẽ bùng nổ vào năm nay. Theo số liệu từ Google, từ khóa tìm kiếm cụm từ du lịch một mình tăng 761% trong thời gian vừa qua. Điều này được chứng minh bởi nhiều công ty du lịch hiện đang báo cáo lượng đặt phòng từ khách du lịch một mình tăng đột biến. Những chuyến đi du lịch một mình được khởi xướng bởi nhóm những phụ nữ lớn tuổi, đã kết hôn, muốn ra ngoài và khám phá thế giới và thực hiện điều đó mà không có vợ hoặc chồng của họ.

Các điểm đến khác có tên trong danh sách còn có Kyoto (Nhật Bản), Ljubljana (Slovenia), Madeira (Bồ Đào Nha), Queenstown (New Zealand), Naples (Florida), Reykjavik (Iceland), Santa Barbara (California), Praha (Cộng hòa Czech) và Munich (Đức).

Được hình thành và phát triển từ thế kỷ 16, Hội An - đô thị cổ nằm bên bờ sông Hoài thơ mộng - thuộc vùng Đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, từng là một trong những thương cảng quốc tế sầm uất bậc nhất khu vực. Giai đoạn từ thế kỷ 16, đây là nơi tập trung hàng hóa của các thương nhân đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hà Lan, Ấn Độ, Tây Ban Nha… Chính vì vậy, Hội An được coi là điểm hội tụ và giao thoa của những nền văn hóa Đông - Tây. Đến nay, Hội An đã trở thành điểm đến nổi tiếng không thể thiếu trong hành trình khám phá dải đất miền Trung.

den-long-hoi-a-1711442450.png
Đèn lồng - món quà được nhiều du khách ưa thích. Ảnh: internet

Đô thị cổ Hội An nổi tiếng với lối kiến trúc điển hình về thương cảng truyền thống của khu vực Đông Nam Á và đến nay vẫn được bảo tồn gần như nguyên vẹn. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, dòng chảy thời gian phủ lên phố Hội một vẻ đẹp bình yên và trầm mặc. Trái ngược với đô thị hiện đại, Hội An gây ấn tượng với du khách bằng những ngôi nhà lợp mái rêu phong, bức tường sơn vàng cổ kính và những chiếc đèn lồng làm nên thương hiệu Hội An.

Sở hữu phong cảnh tươi đẹp, kiến trúc độc đáo và giá trị văn hóa đặc sắc, Hội An luôn là điểm đến hấp dẫn được du khách yêu thích và được nhiều tạp chí, tổ chức uy tín công nhận: Trang tin CNN của Mỹ đã từng ca ngợi Hội An là một trong những đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á; Tạp chí du lịch nổi tiếng hàng đầu thế giới Travel + Leisure của Mỹ đã bình chọn Hội An là điểm đến tuyệt vời nhất thế giới của năm 2019. Ngày 16/7/2019, Hội An trở thành tâm điểm chú ý khi hình ảnh tuyệt đẹp về Chùa Cầu - biểu tượng hơn 4 thế kỉ của phố Hội - được Google vinh danh trên trang chủ bằng những nét vẽ do họa sĩ Shanti Rittgers thể hiện trên Google Doodle...

Lịch sử hình thành và phát triển của đô thị - thương Cảng Hội An có ý nghĩa quyết định đến diện mạo di sản văn hóa đa dạng, phong phú và mang đậm bản sắc đặc trưng. Chính nền tảng văn hóa mà Hội An có được kết hợp với điều kiện tự nhiên, con người là tiền đề để phát triển du lịch bền vững.

Khu phố cổ Hội An là di tích đặc biệt của quốc gia, được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1999; là biểu hiện vật thể nổi bật của sự kết hợp các nền văn hóa qua các thời kỳ trong một thương cảng quốc tế và là điển hình tiêu biểu về một cảng thị châu Á truyền thống được bảo tồn một cách hoàn hảo.

Những năm gần đây, Hội An được chọn là nơi tổ chức các lễ hội truyền thống, đương đại, các sự kiện chính trị, văn hóa - du lịch mang tầm khu vực, quốc gia, quốc tế, thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo cộng đồng dân cư và du khách.

T.H