Học viện Golf 72+: Mục tiêu trở thành ngôi trường tốt nhất cho Golfer

Ngày 18/11, Học viện Golf 72+ đã tổ chức Hội thảo “Nâng tầm chất lượng đào tạo Golf Việt”, với sự tham dự của những khách mời và đặc biệt là các huấn luyện viên, vận động viên - những người đã làm nên thành công cho Golf Việt Nam trong năm 2023. Tại Hội thảo, bà Nhung Nguyễn - CEO Học viện Golf 72+ - đã tâm sự về chuyện nghề và những câu chuyện đằng sau hành trình trở thành Học viện Golf hàng đầu Việt Nam của 72+.

a-1-1700547133.jpg
Bà Nhung Nguyễn - CEO Học viện Golf 72+ (áo đen) - phát biểu tại Hội thảo

Cái tên 72+ và hình ảnh một nữ golfer phong cách luôn đồng hành bên Học viên của mình trên sân golf không còn xa lạ trong cộng đồng, đặc biệt với những người yêu Golf. Cơ duyên nào đưa chị đến với môn thể thao này?

Trước khi về với 72+ tôi chưa chơi Golf. Tôi học và làm truyền thông ở cả trong nước cũng như quốc tế và quyết định theo kinh doanh giáo dục từ năm 2017. Sau khi làm việc ở tập đoàn giáo dục lớn 3 năm, cuối năm 2019, khi tôi đang đi tìm một dự án giáo dục hay, mới mẻ để làm, thì tôi gặp Nguyễn Thái Dương - huấn luyện viên trưởng và là người sáng lập ra Học viện Golf 72+.

Cùng gặp nhau ở quan điểm Học viện Golf phải là “mô hình giáo dục chứ không phải kinh doanh thể thao” như quan niệm của mọi người làm Golf ở Việt Nam lúc ấy, tôi quyết định bắt tay với Thái Dương để phát triển 72+ theo một tầm nhìn mới.

a-2-1700547133.jpg

Những khó khăn nào mà chị đã gặp phải?

Khó khăn nhất là không ai tin mình. Làm sao người ta tin được một người không biết gì về Golf cả?! Câu tôi thường xuyên nghe thấy là “Golf không như thế, chị không chơi Golf chị không biết”. Nhưng Thái Dương tin tôi. Còn tôi tin vào tiềm năng phát triển của Golf và cảm thấy đây là cơ hội để mình có thể thay đổi hẳn một ngành, trở thành người đầu tiên làm khác mọi người.

Chị đã biến Golf thành giáo dục như thế nào?

Một trường học bình thường như thế nào thì tôi tổ chức 72+ y như thế! Chúng tôi có Khối huấn luyện viên, Khối vận hành và tổ chức lớp học; Khối tuyển sinh và chăm sóc học viên. Chúng tôi là đơn vị đầu tiên xây dựng quy trình lớp học; Tổ chức sản xuất học liệu - giáo án; Chuẩn hoá hệ thống theo dõi, giám sát chất lượng lớp học; Tuyển dụng đào tạo thầy theo chuẩn rất khắt khe…

Gần đây, chúng tôi ra mắt Ứng dụng học Golf độc quyền và đầu tiên cho học viên. Bên cạnh kho kiến thức chuyên ngành Golf được diễn giải trực quan, tích hợp sẵn, ứng dụng cũng cho phép người dùng quản lý chủ động thời gian và mục tiêu học tập của mình. Những golfer không phải học viên cũng có thể tải ứng dụng để đọc và học học liệu hữu ích miễn phí do 72+ trực tiếp xây dựng. Đây là nỗ lực đầu tư công của rất lớn của 72+ nhằm nâng tầm trải nghiệm học tập cho học viên và cho đi nhiều tri thức cho cộng đồng.

a-5-1700547133.jpg
Hiện tại 72+ là đơn vị đào tạo Golf tiêu chuẩn và bài bản hàng đầu tại Việt Nam

Để làm nên một trường học chuyên nghiệp về Golf như hiện tại thực sự không đơn giản?

Hiện tại, 72+ là đơn vị đào tạo Golf tiêu chuẩn và bài bản hàng đầu tại Việt Nam và chúng tôi tự hào về điều đó. Đó là sự nỗ lực của cả bộ máy. Chúng tôi đã làm việc đúng với mục tiêu trở thành ngôi trường đào tạo Golf tốt nhất. Tất cả những gì mà chúng tôi làm, đều quy về câu hỏi “việc này có giúp cho học viên tiến bộ hay không, việc này có giúp cho học viên hài lòng hay không?”.

Trả lời 2 câu hỏi đó cho mọi vấn đề nảy sinh là điều bắt buộc và đã trở thành thói quen. Do đó, mọi nhân sự tại 72+ đều nằm lòng rằng 72+ không đánh đổi chất lượng, uy tín thương hiệu với bất cứ điều gì. Tất cả nhân sự đều có ý thức xây dựng và bảo vệ lòng tin của hàng nghìn học viên từng ngày.

72+ đã hoàn thành giai đoạn 1 với số lượng nhân viên tăng gấp 5 lần và doanh thu tăng gấp 10 lần sau 3 năm chuyển đổi toàn diện theo định hướng mới. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thứ phải làm và 72+ đang tiếp tục giai đoạn 2.

a-3-1700547133.jpg

Điều gì làm nên nét riêng, sự đặc biệt cùa 72+?

Điều đặc biệt nhất cũng là điều chúng tôi tâm huyết nhất khi xây dựng, vận hành 72+, đó là tạo ra một ngôi trường tốt nhất về Golf dành cho mọi người, một môi trường giáo dục đúng nghĩa. Việc của 72+ không chỉ là đào tạo kỹ năng chơi Golf bài bản, chuẩn swing đẹp cho học viên, mà chúng tôi muốn đồng hành với học viên từ khi học đến trọn đời, hình thành cho họ một phong cách chơi Golf đúng văn hóa, văn minh.

Chúng tôi muốn tạo ra một môi trường Golf toàn diện và đồng hành với cuộc sống của học viên chứ không đơn giản chỉ là đào tạo họ trong một giai đoạn. 72+ cam kết sự đồng hành lâu dài cùng với hành trình chơi Golf của mọi người và giúp mở ra các cơ hội kết nối từ môn thể thao rất văn minh và hợp thời này.

a-4-1700547132.jpg
 Tại Hội thảo, golfer Nguyễn Anh Minh nhận học bổng 1,6 tỷ đồng cho tới hết Đại học

Trao học bổng 1,6 tỷ đồng nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Học viện Golf 72+

“Tại 72+ chúng tôi luôn nói với nhau thế này: Nếu học viên chăm học, chịu khó tới tự tập thì huấn luyện viên hãy cứ chỉ bảo cho họ hết sức có thể. Đừng quan tâm cứ phải bán thu tiền thì mới nhiệt tình, tiền là cái sau cùng mà mình đạt được.

Tôi luôn nhận mình là người làm kinh doanh giáo dục, có điều, với ngành này, thì tiền luôn là thứ đến sau. Chất lượng, uy tín mới đặt lên đầu tiên. Làm tốt chất lượng, sau đó tất nhiên tiền sẽ đến”.

Năm 2023, Golf Việt Nam đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ, gặt hái nhiều thành công ở đấu trường trong và ngoài nước. Điểm nhấn lớn nhất là thành tích lịch sử của tuyển Golf Việt Nam tại SEA Games 32 trên đất Campuchia.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Golf Việt Nam giành huy chương SEA Games, gồm cả huy chương vàng, huy chương bạc và huy chương đồng.

Gương mặt điển hình trong bức tranh tươi sáng của Golf nước nhà là Nguyễn Anh Minh - một học viên xuất sắc của Học viện Golf 72+. Thành công của Nguyễn Anh Minh tạo nguồn cảm hứng cho các gia đình Việt Nam cho con theo đuổi môn Golf nói riêng và Thể thao thành tích cao nói chung.

Sau 1 năm nhiều thành công, ngày 18/11, tại Hà Nội, Hội thảo “Nâng tầm chất lượng đào tạo Golf Việt” có sự tham dự của nhiều huấn luyện viên, vận động viên chuyên gia Golf, đặc biệt là 2 bố con Nguyễn Đặng Sơn - Nguyễn Anh Minh. Tại Hội thảo, Anh Minh rất bất ngờ khi được nhận học bổng trị giá 1,6 tỷ đồng do huấn luyện viên Nguyễn Thái Dương và Học viện Golf 72+ trao tặng. Học bổng này sẽ được bảo đảm trao cho Anh Minh cho tới khi em học hết Đại học, dự kiến năm 2029.

Đ.H