Hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam diễn ra sôi động

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, 6 tháng đầu năm 2024 các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam diễn ra sôi động với hàng loạt hoạt động xúc tiến du lịch ở trong và ngoài nước, hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam đã được tăng cường hiện diện trên các kênh truyền thông số. 

hang-son-doong-1719817856.jpg
Hang động tự nhiên lớn nhất thế giới Sơn Đoòng được giới thiệu trong video clip “Việt Nam: Đi Để Yêu!” Ảnh: TITC

Triển khai Nghị quyết 82 của Chính phủ và Chỉ thị 08 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy nhanh phục hồi và phát triển du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tập trung triển khai hàng loạt hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam ở một số thị trường trọng điểm như: Hội chợ du lịch quốc tế Travex trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN 2024 tại Lào; Hội nghị Du lịch Việt Nam - Úc và các hoạt động kết nối xúc tiến du lịch Việt Nam tại Úc; Chuỗi hoạt động giới thiệu du lịch Việt Nam tại 3 nước châu Âu (Pháp, Đức, Ý); Lễ hội Xúc tiến du lịch và Hợp tác văn hoá Việt Nam tại Hàn Quốc; Hội nghị Bộ trưởng Du lịch APEC và các phiên họp nhóm công tác du lịch trong khuôn khổ Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Peru; Diễn đàn Du lịch Mê Công 2024 tại Trung Quốc, Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024...

Bên cạnh đó, công tác truyền thông du lịch trên nền tảng số cũng được tănh cường. Website https://vietnamtourism.gov.vn tập trung truyền thông chính sách, phục vụ công tác quản lý Nhà nước của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, cập nhật kịp thời, chính xác các thông tin về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển du lịch. Công tác truyền thông được triển khai đa dạng trên các website và mạng xã hội của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, hình thành một hệ sinh thái truyền thông số gồm có các website và mạng xã hội đa dạng như Facebook, YouTube, Zalo, Viber, Instagram…

Website https://vietnam.travel chuyên trách quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam ra thế giới của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam với nội dung truyền thông tập trung quảng bá rộng rãi về những điểm đến, thương hiệu cao cấp, sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn, đầy sức sống mới của du lịch Việt Nam. Giới thiệu các loại hình du lịch chủ đạo của Việt Nam như du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, du lịch ẩm thực, du lịch thiên nhiên, sinh thái, du lịch đô thị. Đồng thời, quảng bá các sản phẩm du lịch xu hướng mới phù hợp với nhu cầu của khách du lịch sau dịch bệnh như du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch thể thao, du lịch golf, du lịch nông thôn, du lịch Net zero... 

Theo Bảng xếp hạng website toàn cầu trong tháng 3/2024, website vietnam.travel xếp hạng #132.676 trên thế giới, vượt qua website du lịch của Thái Lan (hạng #136.108), và cao hơn rất nhiều so với Philippines (hạng #808.295), Malaysia (hạng #881.886).

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục triển khai Chương trình truyền thông trên YouTube “Việt Nam: Đi Để Yêu!”, Trung tâm Thông tin du lịch hỗ trợ UBND huyện Cô Tô (Quảng Ninh) xây dựng video clip “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh” quảng bá du lịch Cô Tô đến với đông đảo khách du lịch; hỗ trợ Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa xây dựng video clip “Nha Trang - Khanh Hoa: Touching your heart!” quảng bá du lịch Nha Trang, Khánh Hòa ra thế giới.

T.H