Hoàng Thuỳ Linh gây bão Quốc tế với điệu nhảy See Tình

Điểm lại những điệu nhảy từng gây bão trên mạng xã hội, nền âm nhạc Việt bước ra thế giới và được đón nhận mạnh mẽ.

Năm 2012, MV “Gangnam Style” đã tạo nên cơn bão văn hóa khắp toàn cầu. Và đến thời điểm hiện tại điệu nhảy này vẫn được nhiều người biết đến và ưa chuộng. Những năm đầu ra mắt, mọi người đều hát “Gangnam Style” và thực hiện điệu nhảy ngựa “thần thánh” như một cú bắt “trend”.

Với thông điệp đầy tính chế giễu, đả kích về sự phân cấp giàu nghèo đã mang đến cho điệu nhảy ngựa “Gangnam Style” sức mạnh, lan tỏa khắp thế giới. Nếu không hát “Oppa Gangnam Style”, bạn sẽ bị chê quê mùa, lỗi mốt so với những người cùng thời.

Wednesday là một trong những bộ phim thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Nhân vật Wednesday được các bạn trẻ Việt thích thú bởi nhân vật mang phong cách ma mị, lôi cuốn, quyến rũ và không kém phần sang trọng từ biểu cảm của cô trong phim.

Ngoài nội dung hấp dẫn, tạo hình nhân vật độc đáo thì bộ phim cùng tên đang trở nên mạnh mẽ trên nền tảng TikTok nhờ vào điệu nhảy hấp dẫn. Hashtag #wednesday hiện thu về hơn 16 tỷ lượt xem.

hoang-thuy-linh-than-thai-trong-vu-dieu-soi-dong-cua-bai-hat-see-tinh-1677114310.png
Hoàng Thuỳ Linh thần thái trong vũ điệu sôi động của bài hát “See tình”

Năm 2021, dịch COVID-19 đã lấy đi rất nhiều sinh mạng trên Trái Đất. Để cổ vũ tinh thần chống dịch, biên đạo múa Quang Đăng đã sáng tạo ra bài nhảy trên nền nhạc của bài hát “Ghen Cô Vy”. Với những động tác dễ thực hiện, trend “Ghen Cô Vy” đã trở thành hiện tượng trên mạng xã hội Tik Tok toàn thế giới sau khi xuất hiện trong chương trình của đài truyền hình HBO (Mỹ), Pháp, Anh,…

Hiện nay, âm nhạc và vũ đạo luôn song hành cùng cùng nhau trong thế giới nghệ thuật. Không chỉ dùng giọng hát để chinh phục khán giả, nhiều ca sĩ nổi tiếng còn dùng cả vũ đạo hình thể hấp dẫn để tạo nên những MV đình đám. Đặc biệt, các điệu nhảy từ những bản “hit” cũng trở thành xu hướng được các bạn trẻ cover như Gieo quẻ, See tình và Bo xì bo của Hoàng Thuỳ Linh hay Em đồng ý (Ido) và Ngày đầu tiên của Đức Phúc,… Chính vì vậy, giới trẻ cũng bắt đầu sử dụng “vũ khí” này để thu hút người hâm mộ trên mạng xã hội.

Trong những năm gần đây, Hoàng Thuỳ Linh là nữ ca sĩ mang nhiều bản hit cùng những điệu nhảy ấn tượng khiến người hâm mộ chìm đắm. Đánh dấu bước ngoặt trở lại sự nghiệp ca hát bằng ca khúc Bánh trôi nước mang âm hưởng âm nhạc dân tộc, Hoàng Thuỳ Linh tiếp tục làm khán giả say đắm với ca khúc Để Mị nói cho mà nghe hay Gieo quẻ, Kẻ cắp gặp bà già.

Không chỉ được các bạn trẻ Việt Nam yêu mến, Hoàng Thuỳ Linh còn được nhiều sự hâm mộ từ các bạn bè quốc tế thông qua ca khúc See Tình. Giai điệu của ca khúc này đã vươn ra biển lớn khi được rất nhiều các ngôi sao Kpop nổi tiếng cover lại. See tình đã xuất hiện trên sóng truyền hình Trung Quốc hay được diễn viên Thái Lan cover vũ đạo cực hấp dẫn.

nu-dien-vien-xu-trung-chuc-tu-dan-khoe-vu-dao-hut-mat-tren-song-truyen-hinh-voi-bai-hat-see-tinh-1677114447.png
Nữ diễn viên xứ Trung - Chúc Tự Đan khoe vũ đạo hút mắt trên sóng truyền hình với bài hát “See tình”

Những bạn trẻ có niềm đam mê nhảy múa, mong muốn được đứng trên một sân khấu chuyên nghiệp để thể hiện những vũ đạo hấp dẫn thì hãy thử sức ở Dalat Best Dance Crew 2023 - Hoa Sen International Cup. Chương trình có sự tham gia của các nhóm nhảy Quốc tế và dàn giám khảo chất lượng, trong đó có Alex The Cage - người được mệnh danh là “quái vật” làng nhảy.

Chung kết Đại tiệc vũ đạo ngoài trời Dalat Best Dance Crew 2023 - Hoa Sen Home Cup được diễn ra vào 29 và 30/4 tại quảng trường Lâm Viên - TP. Đà Lạt, quy tụ hàng nghìn thí sinh tài năng, dàn ca sĩ hot nhất Vbiz cùng nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc khác.

Chương trình do Hệ thống Siêu thị VLXD và Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen) phối hợp với Tỉnh đoàn Lâm Đồng cùng Công ty Truyền thông Bee tổ chức.

Bảo Ngọc