AFC Champions League 2022 > Hoàng Anh Gia Lai thua tiếc nuối trước Yokohama F. Marinos

Sau 17 năm vắng mặt ở sân chơi hàng đầu cấp câu lạc bộ châu Á, Hoàng Anh Gia Lai có trận đối đầu với Yokohama F. Marinos trên sân Thống Nhất. Dù chênh lệch về đẳng cấp, nhưng những gì thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang thể hiện cho thấy họ có quyền tiếc nuối khi đón nhận thất bại suýt sao trước đại diện đến từ Nhật Bản.

Các cầu thủ Yokohama F. Marinos nhanh chóng thể hiện đẳng cấp khi tràn lên tấn công trong những phút đầu tiên của trận đấu. Thế nhưng đội bóng phố Núi cho thấy sự tự tin khi tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận với pha dứt điểm chạm cột dọc của Văn Thanh.

Khi nỗ lực ghi bàn của Hoàng Anh Gia Lai chưa thành thì họ lại phải sớm nhận bàn thua ở phút 19 do công của Leo Ceara. Xuất phát từ quả phạt góc, tiền đạo người Brazil tung một cú đánh gót để đưa vào lưới của thủ môn Tuấn Linh. Lợi thế dẫn bàn giúp đại diện của J1 League chơi tự tin và không phải mất nhiều thời gian để tìm bàn thắng nhân đôi cách biệt.

1-hagl-no-luc-1650130969.jpg

Hoàng Anh Gia Lai có trận đấu đầy nỗ lực trước Yokohama F. Marinos

Tiền đạo Leo Ceara hoàn tất cú đúp khi anh ghi bàn từ một quả đánh đầu sau tình huống đá phạt ở phút 25. Trong cả 2 bàn thắng của Yokohama F. Marinos đều có xuất phát từ quả đá của Katsuya Nagato. Đoàn quân của huấn luyện viên Kevin Muscat sớm tạo nên lợi thế về mặt tỉ số trước đội bóng phố Núi.

Những tưởng sau những bàn thắng ghi được từ Leo Ceara sẽ giúp đội bóng Nhật Bản tiếp tục duy trì thế trận, nhưng bàn thắng lại đến với Hoàng Anh Gia Lai theo một kịch bản khó tin. Xuất phát từ quả phạt góc của Công Phượng, trung vệ Mauricio bật cao đánh đầu khiến Takuya Kida lúng túng đánh đầu phản lưới nhà ở phút 31. Chính bàn thắng này giúp thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk chơi tự tin sau khi bị dẫn trước cách biệt 2 bàn.

Hoàng Anh Gia Lai bị dẫn trước 1-2 trong thời gian thi đấu của hiệp 1 và bước vào hiệp đấu tiếp theo với sự quyết tâm cao độ nhằm tìm kiếm bàn quân bình tỉ số. Cách tiếp cận trận đấu đã có chút thay đổi khi huấn luyện viên Kiatisuk chủ yếu cho các cầu thủ thi đấu với đội hình thấp và để Yokohama chủ động cầm bóng nhiều hơn.

Khi trận đấu bước vào quãng thời gian gần cuối, Hoàng Anh Gia Lai bất ngờ tràn lên nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Dù thi đấu rất nỗ lực trong quãng thời gian ít ỏi còn lại, nhưng thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk vẫn không thể tìm kiếm bàn gỡ hòa.

doi-hinh-hagl-yokohama-1650131004.jpg
Đội hình ra sân thi đấu trận Hoàng Anh Gia Lai - Yokohama F. Marinos

Kết thúc 90 phút tại sân Thống Nhất, Hoàng Anh Gia Lai chấp nhận thất bại sát nút trước Yokohama F. Marinos. Dù là một thất bại nhưng trận đấu này chính là một bài học đắt giá để đội bóng phố Núi hướng đến những mục tiêu cao hơn và xa hơn trong cuộc hành trình tại AFC Champions League 2022.

Ở trận đấu còn lại tại Bảng H diễn ra trên sân Thống Nhất, Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc) có trận hòa 0-0 trước Sydney FC (Australia). Kết quả này khiến Hoàng Anh Gia Lai tạm đứng cuối bảng sau khi kết thúc lượt trận đầu tiên.

Lượt trận thứ hai tại bảng H AFC Champions League 2022 sẽ diễn ra vào ngày 19/4. Hoàng Anh Gia Lai sẽ có trận đấu gặp Sydney FC trên sân Thống Nhất vào lúc 18 giờ và đó là trận đấu được tính là sân nhà của đại diện đến từ nước Úc theo thể thức thi đấu 2 lượt đi và về.

Vĩnh Toàn