Huấn luyện viên Van Gaal nêu điểm yếu chí tử của Messi

Chia sẻ trước màn so tài với đội tuyển Argentina ở vòng tứ kết, huấn luyện viên Louis van Gaal tin rằng việc Messi không tham gia nhiều vào khâu phòng ngự sẽ mở ra cơ hội cho đội tuyển Hà Lan trong trận này.

Ở vòng tứ kết World Cup 2022, Hà Lan sẽ đối đầu với Argentina. Trong đó, nhiệm vụ quan trọng nhất của "Cơn lốc màu da cam" là ngăn chặn Lionel Messi, ngôi sao số một của La Albiceleste. Sau những thắng lợi ấn tượng ở vòng 1/8, đội tuyển Hà Lan và Argentina sẽ bước vào trận cầu sinh tử ở vòng tứ kết World Cup 2022. Và trước thềm trận đấu này, huấn luyện viên Louis van Gaal đã có những nhận xét về sức mạnh của đối thủ.

"Messi là cầu thủ sáng tạo nguy hiểm nhất. Cậu ấy có thể sáng tạo, kiến thiết và tự mình ghi bàn. Nhưng khi Argentina mất bóng, Messi không tham gia nhiều. Điều đó sẽ mang tới cơ hội cho chúng tôi", chiến lược gia cao tuổi nhất ở World Cup 2022 chia sẻ.

Nhận định của ông Van Gaal được đánh giá là có phần đúng bởi Messi với thể hình, thể lực không lý tưởng khó có thể tham gia tốt vào mặt trận phòng ngự. Vì thế, nếu Argentina không chơi tập trung, họ rất có thể sẽ bị Hà Lan phản đòn.

gal-1670460824.jpeg
Huấn luyện viên Van Gaal tự tin hóa giải Messi

Tại World Cup 2014, đội tuyển Hà Lan của huấn luyện viên Van Gaal từng đối đầu Argentina ở vòng bán kết. Đáng tiếc là họ sau đó đã để thua 2-4 trước đại diện Nam Mỹ trong loạt luân lưu. Chính vì thế mà nhà cầm quân người Hà Lan rất muốn trả món nợ thất bại từng vay.

Ông chia sẻ: "Ở World Cup 2014, tôi đã vô hiệu hóa khá tốt Messi. Cậu ấy không tung ra được cú sút nào. Chúng tôi nghĩ rằng đã thi đấu tốt hơn so với Argentina trong trận đấu đó. Tôi không thể bê nguyên trận đấu ấy vào cuộc chiến sắp tới nhưng nó là một phần ký ức của tôi. Tôi đã thay người với mục đích giành chiến thắng. Đó là điều bình thường nhưng chỉ tiếc rằng kế hoạch ấy không thành công (ông quên "để dành" quyền thay người cho thủ thành Tim Krul vào bắt phạt đền). Nhìn lại, tôi thấy đó là quyết định ngu ngốc".

Khi được hỏi chi tiết về kế hoạch hóa giải Messi, huấn luyện viên Van Gaal đã từ chối trả lời: "Các bạn sẽ biết được nó vào thứ Sáu. Tôi sẽ không nói cho các bạn biết".

Trong khi đó, Frankie De Jong, người từng chơi bóng bên cạnh Messi ở Barcelona, không chắc có thể hóa giải được siêu sao người Argentina. De Jong chia sẻ: "Tôi không biết làm cách nào để ngăn chặn Messi. Anh ấy đã tạo ra sự khác biệt trong 15 năm và không có cách nào để ngăn cản.Thường thì Messi vẫn luôn biết cách tạo ra sự khác biệt, kể cả trong những buổi tập. Chúng ta cần ngăn chặn anh ấy với tư cách một tập thể. Chúng tôi vẫn chưa nhắn tin cho nhau".

Van Dijk được kỳ vọng sẽ hóa giải Messi trong trận đấu này. Tuy nhiên, anh không xem đó là nhiệm vụ của riêng mình. Trung vệ của Liverpool chia sẻ: "Thật vinh dự khi được đối đầu với Messi. Tuy nhiên, tôi không chống lại anh ấy mà đây là cuộc đối đầu của Hà Lan và Argentina. Không ai có thể làm nhiệm vụ một mình. Chúng tôi phải đưa ra kế hoạch tốt. Điều khó khăn là khi chúng tôi tấn công, anh ta đang lang thang ở một góc nào đó. Bạn phải nhạy bén trong việc tổ chức phòng ngự. Argentina sẽ sử dụng Messi để gây ra khó khăn cho chúng tôi trong các pha phản công".

Bảo Ngọc