Huấn luyện viên Tuchel chỉ trích trọng tài Marciniak

Ông Thomas Tuchel bóng gió chỉ trích trọng tài Szymon Marciniak ở trận lượt về tứ kết Champions League giữa Real Madrid và Chelsea.

Chelsea thua 1-3 ở lượt đi, nhưng chơi bùng nổ ngay tại Bernabeu. Đại diện thành London ghi 3 bàn vào lưới Real, nhưng lại không thể bảo toàn tỷ số khi trận đấu bước vào những phút cuối. Phút 80, Real ghi bàn quan trọng để kéo đối thủ vào hiệp phụ, sau đó Benzema tỏa sáng để giúp "Los Blancos" giành thắng lợi chung cuộc 5-4 sau 2 lượt trận.

"Thất bại luôn mang đến cảm giác đau đớn, nhưng đây là kiểu thất bại mà chúng tôi có thể chấp nhận, bởi Chelsea đã thi đấu hết mình mà không phải hối tiếc về điều gì", huấn luyện viên Thomas Tuchel phát biểu trên BT Sports. "Chelsea đã chơi thứ bóng đá mà chúng tôi muốn và chứng tỏ được chất lượng và bản lĩnh của câu lạc bộ. Các học trò của tôi đơn giản chỉ là thiếu đi chút may mắn", nhà cầm quân người Đức nói thêm.

var-1649808786.png
Tình huống VAR xác nhận Alonso để bóng chạm tay

Sau trận thua Real Madrid qua đó trở thành cựu vương Champions League, huấn luyện viên Tuchel đã bóng gió công kích trọng tài Szymon Marciniak. Nhà cầm quân người Đức nổi đoá vì "vị vua sân cỏ" người Ba Lan không trực tiếp kiểm tra VAR ở tình huống từ chối công nhận bàn thắng của Alonso.

Cụ thể, Alonso đã sút tung lưới thủ môn Thibaut Courtois xuất phát từ 1 tình huống phản công của Chelsea. Tuy nhiên, sau khi nhận tín hiệu và tham khảo VAR, ông Szymon Marciniak đã từ chối công nhận bàn thắng cho The Blues vì cho rằng Alonso đã để tay chạm bóng trước khi ghi bàn.

Ông Tuchel nói: “Đó là những gì xảy ra thi bạn đối đầu Real Madrid. Tôi rất thất vọng vì trọng tài không trực tiếp kiểm tra VAR. Đó là những thường thấy khi bạn chạm trán Real Madrid ở Champions League”.

Bên cạnh đó, huấn luyện viên Tuchel cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi Chelsea chơi không thực sự tập trung vào cuối trận: "Thật không may, cả hai bàn thua của Chelsea đều đến từ những sai lầm đáng trách của chúng tôi trong khâu triển khai. Để mất bóng sau khi giành được bóng từ đối thủ là điều đặc biệt nguy hiểm. Tuy nhiên, chúng tôi lại mắc lỗi này đến 2 lần".

tuchel-1649808900.jpeg
Huấn luyện viên Tuchel bày tỏ sự tiếc nuối

Cả 2 bàn thua ở phút 80 và 96 của Chelsea đều có lỗi của Kante. Tiền vệ người Pháp sa sút đáng kể sau mùa 2020/21 chơi ấn tượng. Trong khi đó, trung vệ Antonio Rudiger cho rằng, Real thắng trận là nhờ khoảnh khắc của cá nhân: "Trước trận, ít ai ngờ Chelsea có thể dẫn đến 3-0. Chúng tôi kiểm soát thế trận và thi đấu bình tĩnh. Tuy nhiên, Benzema, Modric đã tỏa sáng để giúp Real giành lại lợi thế".

Bốn ngày sau khi bị loại ở Champions League, Chelsea sẽ chạm trán Crystal Palace tại vòng bán kết FA Cup (17/4). Một ngày sau đó, Real Madrid sẽ đụng độ Sevilla ở vòng 32 La Liga (18/4).
Bảo Ngọc