Huấn luyện viên Troussier gặp gỡ Công Phượng tại Nhật Bản

Sau khi trở lại Việt Nam, huấn luyện viên Philippe Troussier đã thân chinh sang Nhật Bản để theo dõi tiền đạo Công Phượng.

Cách đây ít ngày, sau kì nghỉ tại Pháp, huấn luyện viên Philippe Troussier đã trở lại Việt Nam để chuẩn bị cho 2 trận Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á với Indonesia vào tháng 3 tới. Điều khá thú vị là sau khi trở lại Việt Nam, nhà cầm quân người Pháp đã lập tức đáp chuyến bay tới Nhật Bản.

Huấn luyện viên Philippe Troussier trực tiếp sang Nhật Bản theo dõi, kiểm tra phong độ tiền đạo Nguyễn Công Phượng, hiện đang khoác áo câu lạc bộ Yokohama ở J-League 2 mùa giải 2024.

Trước đó, ở trận khai màn mùa giải mới gặp câu lạc bộ Renofa Yamaguchi, Công Phượng không có tên trong danh sách đăng ký của Yokohama. Tuy nhiên, sáng 25/2, tiền đạo này thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận đấu dành cho đội hình B của 2 đội.

congphuong-1708863553.jpeg
Huấn luyện viên Troussier gặp gỡ Công Phượng tại Nhật Bản

Tại đây, huấn luyện viên Troussier đã gặp gỡ và trò chuyện với Công Phượng. Với việc sang Nhật Bản xem Công Phượng thi đấu, huấn luyện viên Philippe Troussier nhiều khả năng có kế hoạch triệu tập trở lại tiền đạo câu lạc bộ Yokohama, trong bối cảnh hàng tiền đạo tuyển Việt Nam thiếu chân sút giỏi. Việc huấn luyện viên Philippe Troussier trực tiếp "soi giò" giúp Công Phượng có nhiều động lực thể hiện. Trong những chia sẻ gần đây, chân sút sinh năm 1995 cho biết anh rất quyết tâm trở lại tuyển Việt Nam.

Dưới thời huấn luyện viên Troussier, Công Phượng từng được triệu tập ở đợt tập trung tháng 9/2023, trong trận giao hữu với Palestine. Tiền đạo người Nghệ An ghi 1 bàn thắng ở trận này nhưng huấn luyện viên Troussier vẫn không hài lòng.

Ở 3 đợt tập trung gần nhất của đội tuyển Việt Nam, Công Phượng đều không có tên. Anh đã bỏ lỡ 2 trận mở màn Vòng loại thứ hai World Cup 2026 (gặp Philippines, Iraq) và Vòng chung kết ASIAN Cup 2023.

Theo lịch, vào ngày 12/3 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân để chuẩn bị cho 2 trận đấu tiếp theo ở Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á với Indonesia. Hai trận đấu tới sẽ diễn ra vào ngày 21/3 (tại Bung Karno) và 26/3 (tại Mỹ Đình).

Với chuyến viếng thăm Nhật Bản, không loại trừ khả năng huấn luyện viên Troussier sẽ triệu tập Công Phượng trở lại đội tuyển Việt Nam. Đây được đánh giá là sự lựa chọn tốt thay thế Đình Bắc - cầu thủ trẻ vừa vi phạm kỉ luật ở câu lạc bộ Quảng Nam.

Trang Trang