Huấn luyện viên Ten Hag muốn chiêu mộ Sergino Dest nhưng không được đáp ứng

Ông Erik Ten Hag muốn chiêu mộ hậu vệ Sergino Dest của câu lạc bộ Barcelona trong phiên chợ mùa hè vừa qua nhưng Giám đốc bóng đá John Murtough không ủng hộ thương vụ này.

Trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, huấn luyện viên Erik ten Hag muốn chiêu mộ Sergino Dest sau khi biết tin Barcelona rao bán cầu thủ này. Theo The Athletic, Giám đốc John Murtough đã từ chối nguyện vọng của ông Ten Hag.

Nhà cầm quân người Hà Lan cho rằng, Sergino Dest là người phù hợp với hệ thống của ông hơn Wan-Bissaka. Tuy nhiên, John Murtough thì có quan điểm khác. Vị lãnh đạo này muốn Ten Hag tận dụng Wan-Bissaka, cầu thủ mà Man United đã phải đầu tư số tiền không nhỏ.

Dest từng có thời gian làm học trò của Ten Hag tại Ajax vào mùa 2018-2019. Vị chiến lược gia sinh năm 1970 đánh giá cao khả năng của tuyển thủ Mỹ và muốn đưa hậu vệ này đến Old Trafford để cạnh tranh với Diogo Dalot.

ten-hag-1662939116.jpeg
Lãnh đạo Man United không cho ông Ten Hag mua cầu thủ Barca

Bản thân Dest cũng muốn đến Old Trafford. Tuy nhiên, thương vụ này không xảy ra, do Man United từ chối đáp ứng mức giá 20 triệu bảng phía Barca đưa ra. Cuối cùng, hậu vệ phải sinh năm 2000 rời Camp Nou để gia nhập Milan dưới dạng cho mượn trong những ngày cuối của phiên chợ mùa hè 2022. Vào mùa hè năm sau, Rossoneri có thể mua đứt hậu vệ người Mỹ với mức giá chỉ khoảng 17,5 triệu bảng.

Trong khi đó, huấn luyện viên Ten Hag đành phải giữ Wan-Bissaka để làm phương án dự bị cho Dalot. Hậu vệ từng tiêu tốn của Man United 55 triệu euro chỉ được ra sân vỏn vẹn 4 phút từ đầu mùa giải đến nay. Không thể mua thêm hậu vệ phải, huấn luyện viên Ten Hag vẫn không sử dụng Wan-Bissaka. Thay vào đó, ông trao cơ hội cho Diogo Dalot. Ở trận mở màn vòng bảng Europa League (gặp Real Sociedad), dù xoay tua lực lượng ở nhiều vị trí, nhà cầm quân người Hà Lan vẫn tin dùn Dalot thay vì chọn Wan-Bissaka.

Ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Man United chia tay tổng cộng 14 cầu thủ đội một và sau khi tiếp quản ghế nóng ở Old Trafford, ông Erik Ten Hag đã được cấp hơn 200 triệu bảng để tăng cường lực lượng. Với số tiền này, ông đã đón 6 tân binh là Tyrell Malacia (Feyenoord), Lisandro Martinez (Ajax), Christian Eriksen (Brentford), Casemiro (Real Madrid), Antony (Ajax) và Martin Dubravka (Newcastle).

Sergino Dest không phải mục tiêu hụt duy nhất của Ten Hag trong phiên chợ mùa hè 2022. Nhà cầm quân này còn khao khát chiêu mộ Frenkie De Jong nhưng tiền vệ người Hà Lan không muốn gia nhập Old Trafford. Vì vậy, Man United buộc phải chiêu mộ Casemiro.

Sau 2 thất bại hồi đầu mùa, "Quỷ đỏ" đã cải thiện phong độ để giành 4 chiến thắng tại Premier League. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Ten Hag đã bị kéo trở lại mặt đất bởi trận thua 0-1 trước Real Sociedad ở vòng bảng Europa League.

Bảo Ngọc