Huấn luyện viên Stefano Pioli gạch tên Ibrahimovic khỏi Champions League

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic tiếp tục không được AC Milan đăng ký tham dự Champions League ở loạt trận vòng 1/8.

Tháng đầu tiên của năm 2023 không hề êm ái với đương kim vô địch Serie A. Đội bóng của huấn luyện viên Stefano Pioli đá cả thảy 7 trận trên mọi giải đấu thì chỉ thắng đúng 1 lần, thua tới 4 lần, trong đó có 3 trận thua liên tiếp gần đây nhất. AC Milan thua Inter Milan ở trận Siêu cúp quốc gia Italia, bị loại khỏi Cúp quốc gia và tụt xuống vị trí thứ 5 trên Bảng xếp hạng Serie A sau 20 vòng đấu.

AC Milan thông báo về tình trạng chấn thương của đội. Theo đó, đội bóng áo sọc đỏ đen loại lão tướng Zlatan Ibrahimovic khỏi danh sách dự Champions League vì ca phẫu thuật đầu gối từ tháng 5/2022 tới nay vẫn chưa hồi phục. Hậu vệ Sergino Dest rời đội đã được thay bằng Malick Thiaw. Thủ môn Mike Maignan dính chấn thương hồi đầu tháng Giêng cũng khó bình phục cho phần còn lại của mùa giải nên cũng bị gạch tên khỏi Champions League mùa này.

ibra-1675473208.jpeg
Ibrahimovic chưa hồi phục chấn thương

Sau khi cùng AC Milan giành chức vô địch Serie A mùa trước, Ibrahimovic đã dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Tiền đạo 41 tuổi đã phải trải qua một ca phẫu thuật và dự kiến mất 8 tháng để hồi phục hoàn toàn. Ibrahimovic chưa đá trận nào cho AC Milan mùa này và chưa hẹn ngày tái xuất. Trước thềm vòng 1/8 Champions League, Rossoneri đã gửi danh sách cầu thủ thi đấu lên UEFA, nhưng vẫn không có tên Ibrahimovic như ở vòng bảng.

Sự chờ đợi của người hâm mộ cũng như huấn luyện viên Pioli đối với Ibrahimovic đã không như kế hoạch. Cầu thủ 41 tuổi này có quá trình hồi phục sau phẫu thuật quá lâu. Dự kiến, tiền đạo Thụy Điển sẽ trở lại thi đấu ở trận gặp Torino vào tuần sau nhưng ông Pioli không mạo hiểm đăng ký ở Champions League.

Tại sân chơi Serie A, AC Milan gần như hết cơ hội bảo vệ ngôi vô địch vì chỉ đang xếp thứ 5 sau 20 vòng đấu. Olivier Giroud và đồng đội kém đội đầu bảng Napoli tới 15 điểm. Việc Ibrahimovic dính chấn thương dài hạn đã khiến AC Milan mất đi một lựa chọn chất lượng trên hàng công. Hợp đồng của Ibrahimovic với Milan chỉ còn đến cuối mùa. Theo truyền thông Italia, chân sút người Thụy Điển được cơ cấu vào hàng ngũ lãnh đạo của Milan sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu.

AC Milan sẽ đá loạt trận sớm nhất vòng 1/8 Champions League. Thầy trò huấn luyện viên Stefano Pioli tiếp Tottenham tại San Siro vào lúc 3h00 ngày 15/2. Spurs được đánh giá là đối thủ vừa sức để nhà đương kim vô địch Serie A có thể giành quyền đi tiếp.

Bảo Ngọc