Huấn luyện viên Pep Guardiola lên tiếng về tương lai của Bernardo Silva

Sau trận giao hữu giữa Man City hòa Barcelona 3-3 vào rạng sáng 25/8 trên sân Nou Camp, huấn luyện viên Pep Guardiola bất ngờ hé lộ về tương lai của tiền vệ Bernardo Silva.

Bernardo Silva hiện là mục tiêu theo đuổi của Barcelona, huấn luyện viên Guardiola cũng tiết lộ cầu thủ ngôi sao này cũng rất thích gia nhập đội bóng chủ sân Nou Camp, nhưng trước hết 2 câu lạc bộ cần phải đạt thỏa thuận.

Ở trận giao hữu giữa Man City hòa Barcelona 3-3 là nhằm mục đích giúp ông Juan Carlos Unzue, cựu thủ môn của Barcelona, người đang chiến đấu chống lại căn bệnh xơ cứng teo cơ một bên (ALS). Trận đấu này đã thu hút hơn 91.000 khán giả đến sân theo dõi và cũng để chứng kiến cuộc đối đầu lần đầu tiên giữa 2 huấn luyện viên Pep Guardiola và Xavi, nhưng cả 2 đều bất phân thắng bại cả tỷ số và cục diện trên sân.

Pep Guardiola và Xavi đã lên tiếng thảo luận về tin đồn chuyển nhượng xoay quanh Bernardo Silva trong buổi họp báo sau trận giao hữu giữa Man City và Barcelona mới đây. “Tôi yêu Bernardo Silva”, Xavi nói và nhận về một cái lườm đùa giỡn từ Pep Guardiola. “Cậu ấy hiểu tất cả mọi thứ và có năng lực ấn tượng để đưa ra quyết định. Cậu ấy là một cầu thủ rất quan trọng với Pep và cậu ấy tạo ra được sự khác biệt trên sân”.

sival-1661399587.jpeg
Bernardo Silva đã được cổ vũ bởi người hâm mộ Barca trong trận giao hữu hòa 3-3

Trong khi đó, Pep Guardiola đáp lại: “Chúng tôi muốn Bernardo Silva ở lại nhưng tôi không muốn ai đó ở lại đây mà không vui vẻ. Điều đầu tiên là hai câu lạc bộ cần phải đi đến thỏa thuận trước đã. Cho đến lúc đó thì tôi muốn cậu ấy ở trong đội của mình. Đúng là Bernardo Silva rất thích FC Barcelona”.

Hiện tiền vệ "ngôi sao" Bernardo Silva vẫn còn hợp đồng với Man City đến tháng 6/2025, nhưng suốt mùa hè này Barcelona luôn muốn chiêu mộ. Trong khi Man City chưa đồng ý, và đặt mức giá bán ngôi sao 28 tuổi này lên đến 100 triệu euro. Tuy nhiên, câu lạc bộ Barcelona dù đã chi mua sắm rất nhiều trong mùa hè này hơn 160 triệu euro, vẫn đang theo đuổi và hy vọng sẽ thuyết phục Man City đồng ý bán Bernardo Silva trong thời gian còn lại của kỳ chuyển nhượng.

pep-1661400064.jpeg
Huấn luyện viên Pep Guardiola để ngỏ khả năng Bernardo Silva đến Barcelona

Trước đó, Giám đốc điều hành của Man City - ông Ferran Soriano - đã giải quyết những tin đồn về tương lai của Bernardo Silva, khi nói rằng đã hơi muộn để thảo luận về sự ra đi của cầu thủ này. Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Tây Ban Nha TV3, ông nhắc lại lập trường của câu lạc bộ, nói rằng: "Không có cuộc thảo luận hay đàm phán nào về Bernardo Silva. Kỳ chuyển nhượng của mùa hè của Man City có thể coi là đã đóng cửa, kết thúc rồi".

Với sự không chắc chắn về tương lai của Bernardo Silva, ấn phẩm L'Equipe của Pháp cũng tiết lộ rằng PSG đã sẵn sàng để mua cựu ngôi sao Monaco. Nguồn tin này nhấn mạnh nhà vô địch Ligue 1 sẽ đưa ra lời đề nghị trị giá khoảng 60 triệu euro để kiểm tra động thái của Man City trong những giờ tới. 

Bảo Ngọc