Huấn luyện viên Otto Addo bất bình cho rằng trọng tài "tặng quà" cho Ronaldo

Ông Otto Addo tức giận khi đội tuyển Ghana bị phạt penalty oan uổng ở trận thua Bồ Đào Nha với tỷ số 2-3 tại lượt thứ nhất bảng H World Cup.

Tình huống tuyển Bồ Đào Nha được hưởng phạt đền là bước ngoặt quan trọng của trận đấu. Khi thầy trò huấn luyện viên Fernando Santos vẫn đang bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành đối phương, Ronaldo đã ngã trong vòng cấm tuyển Ghana và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m.

Quả phạt đền được Ronaldo thực hiện một cách rất tự tin và tiếp theo là màn ăn mừng phong cách 'Siuuuu' đặc trưng của anh. Tuy vậy, tình huống thổi phạt dẫn đến quả penalty đã gây ra nhiều tranh cãi. Đó là pha bóng Ronaldo lao vào vòng cấm và ngã xuống đất khi va chạm với hậu vệ đang khoác áo Southampton là Mohammed Salisu.

cr7-1669335362.jpeg
CR7 chủ động ngã sau pha va chạm với Salisu

Từ đó, tuyển Ghana bắt buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ và tạo điều kiện để các chân sút Bồ Đào Nha ghi thêm bàn thắng. Qua đó, đội bóng áo màu bã trầu đã giành chiến thắng chung cuộc trước Ghana với tỷ số 3-2.

Nói về tình huống dẫn đến quả phạt đền, huấn luyện viên Otto Addo của tuyển Ghana gay gắt: "Tôi nghĩ đó là một quyết định thực sự sai lầm, cầu thủ của tôi đã can thiệp đúng luật. Tôi không biết tại sao VAR không xuất hiện và cũng không có lời giải thích nào cho điều đó. Đó là một quyết định sai lầm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chúng tôi".

Khi được hỏi về pha lập công trên chấm phạt đền giúp Ronaldo lập kỷ lục trở thành người đầu tiên trong lịch sử ghi bàn trong 5 kỳ World Cup liên tiếp, huấn luyện viên Addo trả lời đầy mỉa mai: "Nếu ai đó ghi bàn, tôi xin chúc mừng. Nhưng đây là một món quà, thực sự là một món quà".

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Ghana cho biết đã cố khiếu nại về các quyết định của trọng tài chính nhưng bất thành: "Tôi muốn làm điều đó (khiếu nại với trọng tài) một cách bình tĩnh nhưng tôi được thông báo rằng ông ấy đang bận họp. Trọng tài không ủng hộ chúng tôi. Đội chúng tôi đã nhận một số thẻ vàng xứng đáng, nhưng có những pha kéo áo và ngăn chặn các pha phản công đáng lẽ cũng bị thẻ vàng nhưng không được rút ra cho tuyển Bồ Đào Nha".

"Nếu may mắn hơn một chút, chúng tôi đã có 1 điểm", ông Otto Addo tiếc nuối.

hlv-1669335689.jpeg
Huấn luyện viên Otto Addo mỉa mai Ronaldo được trọng tài 'tặng' bàn thắng

Người hâm mộ nhanh chóng lên mạng xã hội buộc tội cầu thủ 37 tuổi về một pha ăn vạ "vô cùng thảm hại" và gọi anh ta là "đồ rác rưởi" vì hành động cố gắng đánh lừa trọng tài. Một người nói: "Tôi chỉ biết Ronaldo sẽ ăn vạ. Trận đấu đã trở nên quá khó khăn để anh ta xử lý. Đó là điều không thể tránh khỏi!".

Một người thứ hai nói thêm: "Cú ngã đó của Ronaldo thật thảm hại". Người khác đã đăng: "Đó là pha thổi phạt nhẹ nhàng nhất mà tôi từng thấy. Thật là một cú bổ nhào của Ronaldo, anh ta đúng là rác rưởi". Người khác thì tweet: "Cú ngã đáng xấu hổ của Ronaldo. Đó không bao giờ là một quả phạt 11m". Người thứ năm nói: "Đó là một pha ăn vạ đáng hổ thẹn của Ronaldo".

Tuyển Ghana đã có một trận đấu hay khi ghi 2 bàn và chỉ để thua sát nút 2-3 trước tuyển Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn rất nhiều. Thậm chí, ở những phút cuối, đội bóng của huấn luyện viên Addo còn suýt có bàn thắng gỡ hòa 3-3 nhờ sai lầm của thủ môn đối phương.

Dù thua nhưng Otto Addo vẫn tự tin vào khả năng giành vé đi tiếp của đội nhà. Bốn ngày sau trận thua Bồ Đào Nha, Ghana sẽ chạm trán Hàn Quốc ở lượt thứ hai vòng bảng (28/11). Thầy trò huấn luyện viên Otto Addo không được phép thua trận này để nuôi hi vọng giành vé knock-out.

Bảo Ngọc