Ông Mano Polking hạnh phúc khi có được 2 bàn thắng tại Mỹ Đình

Huấn luyện viên Mano Polking tỏ ra rất hài lòng khi đội tuyển Thái Lan ghi bàn vượt chỉ tiêu ở trận lượt đi chung kết AFF Cup 2022.

Trận lượt đi chung kết AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Thái Lan đã khép lại với tỷ số hòa 2-2. Với 2 bàn thắng trên sân khách, Thái Lan đã nắm ưu thế lớn trước trận lượt về trên sân nhà.

Đưa ra đánh giá đầu tiên về trận chung kết, ông Polking cho biết: "Cầu thủ của tôi đã chơi xông xáo. Kết quả này gần như hoàn hảo. Đương nhiên chưa hoàn hảo nhưng nó vẫn là một kết quả tốt. Cái chúng tôi cần là tập trung cho trận tiếp theo, tính toán cho trận còn lại.

polking-1673660490.jpeg
Huấn luyện viên Polking: 'Hòa Việt Nam trên sân khách là kết quả hoàn hảo'

Chúng tôi cần sự hỗ trợ người hâm mộ. Hôm nay, Thái Lan tới đây với mục tiêu ghi 1 bàn nhưng đã có được 2 bàn, đó là kết quả rất tốt. Bàn thua cuối trận làm mọi thứ bớt hoàn hảo. Điều chúng tôi cần là tập trung vào màn thể hiện ở trận đấu cuối cùng. Cầu thủ hôm nay chơi tốt. Họ là tương lai tuyển Thái Lan. Các cầu thủ vẫn đang tiến bộ sau từng ngày".

Nói về trận lượt đi, huấn luyện viên Polking khẳng định, Thái Lan giành kết quả tốt tại Mỹ Đình nhờ đấu pháp phản công. Ông rất hài lòng khi các học trò đã bình tĩnh chiến đấu sau khi bị dẫn bàn. "Việt Nam nhập cuộc tốt. Họ phòng ngự chắc chắn rồi ghi bàn ở phút 24. Nhưng chúng tôi vẫn bình tĩnh chiến đấu. Chúng tôi đã lấy lại thế trận ngay sau bàn thua. Bàn gỡ hoà ngay đầu hiệp 2 giúp Thái Lan thêm tự tin. Chúng tôi trở nên nguy hiểm hơn khi đá phòng ngự phản công và ghi được bàn thứ 2 nhờ cách chơi này".

Theo lịch, Việt Nam và Thái Lan sẽ tái đấu ở trận lượt về vào tối 16/1 tới tại sân Thammasat. Do ghi được 2 bàn thắng trên sân khách nên Thái Lan chỉ cần hòa 0-0 hoặc 1-1 để bảo vệ ngôi vương Đông Nam Á.
Bảo Ngọc