Huấn luyện viên Klopp thoát án cấm chỉ đạo

Ông Jurgen Klopp chỉ bị phạt tiền mà không bị treo quyền chỉ đạo sau khi lĩnh thẻ đỏ ở trận thắng Manchester City.

Khởi động không tốt ở Premier League mùa này nhưng Liverpool đã chơi một trận đấu đầy ấn tượng trước Man City hôm 16/10. Bàn thắng duy nhất của Mohamed Salah đã giúp The Reds giành trọn 3 điểm tại Anfield. Nhưng sau trận thắng đó, đội bóng vùng Merseyside đã không được hưởng niềm vui trọn vẹn.

Phút 86 của trận đại chiến, huấn luyện viên Jurgen Klopp lĩnh thẻ đỏ trực tiếp sau khi hét vào mặt trọng tài biên và lớn tiếng thách thức trọng tài chính Anthony Taylor rằng: ‘Rút thẻ đi. Rút thẻ đi’. Sở dĩ nhà cầm quân người Đức ‘nổi khùng’ ở tình huống đó bởi ông cho rằng, Salah đã bị Bernardo Silva phạm lỗi trong pha tấn công của Liverpool nhưng trọng tài không cắt còi thổi phạt. Vị chiến lược gia 55 tuổi sau đó thừa nhận: "Thẻ đỏ là lỗi của tôi. Tôi đã không kiềm chế khi chứng kiến tình huống... Cách nhìn của tôi trong thời điểm đó xứng đáng với một chiếc thẻ đỏ".

klopp-1666917513.jpeg
Nhận thẻ đỏ vì thách thức trọng tài, huấn luyện viên Klopp bị phạt ‘nhẹ hều’

Sau hơn 10 ngày, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã đưa ra án phạt với huấn luyện viên Klopp. Theo nhà báo Paul Joyce của The Times, vị ‘thuyền trưởng’ của Liverpool bị phạt tiền 30 nghìn bảng vì lỗi phản ứng không đúng mực với trọng tài. Tuy nhiên, FA không đưa ra án treo quyền chỉ đạo của chiến lược gia người Đức. Như vậy, Klopp sẽ dẫn dắt Liverpool bình thường trong màn tiếp đón Leeds tại vòng 14 Premier League vào cuối tuần này. Tuy nhiên, FA có thể đệ đơn kháng cáo quyết định đó một khi nó nhận được lý do bằng văn bản từ Ban hội thẩm.

Một thông báo của FA có đoạn: "Jurgen Klopp đã bị phạt 30.000 bảng vì vi phạm Luật E3 của FA trong trận đấu tại Ngoai hạng Anh của Liverpool FC với Manchester City FC vào ngày 16/10. Huấn luyện viên đã chấp nhận hành vi của ông ở phút thứ 86 là không đúng, và một ủy ban quản lý độc lập đã áp dụng hình thức xử phạt trong một phiên điều trần. Hình thức xử phạt này có thể bị kháng cáo bởi Jurgen Klopp hoặc FA sau khi nhận được lý do bằng văn bản của ủy ban quản lý độc lập".

Đây được xem là án phạt rất nhẹ nhàng của FA dành cho Klopp. Số tiền phạt 30 nghìn bảng không thấm vào đâu nếu so với mức lương 16 triệu bảng/năm của cựu huấn luyện viên Dortmund. Hồi tháng 2 năm ngoái, Klopp đã bị phạt 45.000 bảng sau khi chấp nhận cáo buộc của FA vì nghi ngờ sự chính trực của trọng tài Kevin Friend và/hoặc ngụ ý thiên vị sau trận hòa 1-1 với West Ham.

Ở đấu trường Champions League, Liverpool đã chính thức đoạt vé đi tiếp sau trận thắng 3-0 Ajax vào rạng sáng 27/10. Ở lượt trận cuối, The Reds sẽ đại chiến với Napoli để tranh ngôi đầu bảng. Ở lượt trận tới tại Ngoại hạng Anh ngày 30/10, Liverpool sẽ đón tiếp Leeds sau cú sốc thua đội cuối bảng Nottingham Forest.

Bảo Ngọc