Huấn luyện viên Klopp tăng cường lực lượng

Do tuyến giữa Liverpool đang lâm vào cuộc khủng hoảng nên huấn luyện viên Jurgen Klopp đã lên kế hoạch mang về Anfield thêm một tiền vệ. Ngoài ra, đội bóng thành phố cảng đã cử người theo dõi Yeremy Pino của Villarreal nhằm nâng cấp hàng công.

Đội hình Liverpool đang bị tàn phá bởi chấn thương và thẻ phạt. Trên hàng công, Darwin Nunez sẽ không thể ra sân trước Mab United ở vòng 3 Ngoại hạng Anh vì án treo giò, trong khi đó Diogo Jota và Roberto Firmino dính chấn thương.

The Kop cần ký hợp đồng với một tiền vệ vệ hàng đầu và một cầu thủ tấn công đa năng để tăng cường sức mạnh cho đội bóng. Yeremy Pino là một trong những mục tiêu của đội chủ sân Anfield vào thời điểm hiện tại.

Theo El Periodico Mediterraneo, Liverpool đã đưa cầu thủ trẻ của Villarreal vào tầm ngắm. Họ hy vọng sẽ có anh với giá 30 triệu euro ở mùa hè 2022. Mới nhất, nhà báo nổi tiếng Fabrizio Romano tiết lộ rằng, Liverpool đã cử người theo dõi Yeremy Pino của Villarreal, qua đó nâng cấp hàng công.

yeremi-pino1-1660873963.jpeg
Yeremy Pino được Liverpool quan tâm

Ông viết trên trang cá nhân: “Có nhiều tin đồn về Yeremy Pino. Cậu ấy là một trong nhiều cầu thủ được Arsenal theo dõi, Chelsea cũng để mắt đến cậu ấy. Liverpool đã cử trinh sát theo dõi rất nhiều lần trong năm qua. Liverpool chuẩn bị đưa ra lời đề nghị tới Villarreal".

Liverpool sẽ gấp rút thực hiện vụ Pino vì phía Arsenal đang nỗ lực hành động. Giám đốc thể thao Edu đã đến Tây Ban Nha để đàm phán về vụ Pino với Villarreal. “Tàu ngầm vàng” yêu cầu 45 triệu euro cho ngôi sao của mình, nhưng các đội bóng Anh hy vọng sẽ chỉ phải bỏ ra 30 triệu euro cho thương vụ này.

2 mùa giải gần đây nhất Yeremy Pino đều ghi 7 bàn cho Villarreal, anh là mẫu cầu thủ chạy cánh có tốc độ và kỹ thuật cá nhân tốt. Cầu thủ này vẫn đang tiếp tục trưởng thành.

Huấn luyện viên Jurgen Klopp đã lên kế hoạch mang về Anfield thêm một tiền vệ. Mục tiêu mà ông đang nhắm tới là "ngôi sao" Sander Berge của Sheffield United.

Tuy chỉ đang chinh chiến ở Championship (tương đương với giải hạng 2 ở Anh) song Berge vẫn được thuyền trưởng Liverpool đánh giá rất cao. Berge là tuyển thủ quốc gia Na Uy được Sheffield United mua về từ Genk vào năm 2020 với mức giá kỷ lục của câu lạc bộ là 22 triệu bảng. Theo Sky Sports, Liverpool đã đánh tiếng hỏi mua Berge với giá 15 triệu bảng.

berge-1660874218.jpeg
Klopp nhắm "ngôi sao" Sander Berge của Sheffield United

Gia cố cho tuyến giữa là nhiệm vụ cấp bách với Liverpool vào thời điểm này do hàng loạt tiền vệ của The Kop như Thiago, Chamberlain hay Curtis Jone phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, huấn luyện viên Klopp đã chia sẻ về chuyện ông đang thiếu sự lựa chọn cho vị trí tiền vệ: "Chiêu mộ một tiền vệ là nhiệm vụ khá đơn giản với Liverpool. Điều khó khăn ở đây là phải làm sao để sở hữu một tiền vệ phù hợp với đội bóng. Hợp đồng và tiền bạc là những yếu tố bạn cần phải biết cân đối. Nếu Liverpool không có quá nhiều cầu thủ bị chấn thương thì chúng tôi có thể gác kế hoạch tăng cường lực lượng sang một bên và ngược lại", huấn luyện viên Klopp kết luận.

Berge hiện còn hợp đồng với Sheffield United đến mùa hè năm 2024. Ở mùa giải 2022-2023, cầu thủ 24 tuổi sở hữu chiều cao tới 1m95 này đã đá 5 trận cho Sheffield United trên mọi đấu trường và anh có 2 lần ghi tên mình lên bảng tỷ số.

Bảo Ngọc