Huấn luyện viên Klopp "Điều quan trọng là phải cởi bỏ áp lực và chơi thứ bóng đá của mình"

Huấn luyện viên Jurgen Klopp đã lên tiếng bày tỏ sự vui mừng sau khi Liverpool giành được chiến thắng đầu tiên ở Premier League mùa này theo cách vô cùng ấn tượng.

Sau thất bại trước Man United ở trận derby nước Anh đầu tuần này, Liverpool từ vị thế của ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch đã tụt xuống vị trí thứ 16 trên Bảng xếp hạng, trải qua mạch 3 trận đầu mùa không biết đến mùi chiến thắng. Huấn luyện viên Klopp và các học trò chịu rất nhiều áp lực và đối diện với kỷ lục tồi tệ nhất kỷ nguyên Ngoại hạng Anh là trải qua 4 trận đầu mùa không thắng.

Liverpool đối diện với những áp lực phải chứng tỏ mình khi tiếp đón Bournemouth tại Anfield. Và đoàn quân của Klopp đã chứng tỏ được bản lĩnh của một đội bóng lớn. Liverpool vùi dập Bournemouth tới 9 bàn không gỡ, tỉ số đậm nhất lịch sử Premier League. 6 cầu thủ khác nhau đã ghi tên lên bảng tỉ số, trong đó có những bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ của Harvey Elliott và Fabio Carvalho.

kloop-1661651808.jpeg
Klopp dùng từ "hoàn hảo" để nói về trận thắng Bournemouth

Chiến thắng hủy diệt này của Liverpool đã đi vào lịch sử Premier League với tư cách 1 trong những chiến thắng đậm nhất. Trước đây, đã có 3 trận đấu ở giải đấu số 1 nước Anh khép lại với cách biệt 9 bàn là Man United 9-0 Ipswich Town (mùa 1994-1995), Southampton 0-9 Leicester (mùa 2019-2020) và Man United 9-0 Southampton (mùa 2020-2021). Trước màn đụng độ Bournemouth, chiến thắng đậm nhất mà Liverpool từng tạo ra ở Premier League là màn hủy diệt Crystal Palace 7-0 ở mùa giải 2020-2021. Nếu tính cả giai đoạn trước đó, The Reds từng thắng Crystal Palace 9-0 hồi tháng 9/1989.

Với cá nhân huấn luyện viên Jurgen Klopp, đây là chiến thắng lớn nhất của ông trong các trận đấu chính thức kể từ khi bước vào sự nghiệp cầm quân. Ông thầy Juergen Klopp ca ngợi ngày thi đấu hoàn hảo của các học trò khi Liverpool chấm dứt chuỗi trận khởi đầu tồi tệ tại Premier League 2022-2023.

Sau trận đấu, huấn luyện viên Klopp khẳng định, Liverpool đã có một thắng lợi hoàn hảo và đây là nền tảng để họ hướng tới giai đoạn tiếp theo của mùa giải. “Với chúng tôi thì thời điểm này của mùa giải vẫn còn sớm. Nhưng bây giờ chúng tôi cũng phải bắt đầu tìm kiếm những kết quả tốt. Điều đó đồng nghĩa rằng việc kiểm soát trận đấu là chưa đủ mà chúng tôi còn phải khiến đối thủ gặp áp lực.

Chúng tôi đã ghi được những bàn thắng tuyệt vời. Chúng tôi đã có được bàn thứ 6 ngay sau giờ nghỉ. Chúng tôi có thể cho những cầu thủ trẻ vào sân, họ xứng đáng với nó. Fabio Carvalho là một cầu thủ đặc biệt và ghi được một bàn thắng tuyệt vời. Tất cả mọi thứ đều hoàn hảo cho chúng tôi khi có rất nhiều tay săn bàn khác nhau, với những bàn thắng tuyệt vời và tất cả chúng tôi đều biết mình cần một thứ như vậy", ông Klopp nói thêm.

Liverpool đã có chiến thắng đầu tiên sau khi chỉ giành được 2 điểm trong 3 trận đấu trước đó. Một trận thua bẽ bàng trước kình địch Man United khiến họ phải nhận nhiều chỉ trích. Nhưng với thắng lợi 9-0 trước Bournemouth, những vấn đề trước đó coi như hoàn toàn tan biến.

Đề cập tới trận đấu với Newcastle vào giữa tuần tới, huấn luyện viên Klopp nói: "Điều quan trọng là phải cởi bỏ áp lực và chơi thứ bóng đá của mình. 31/8 (gặp Newcastle) sẽ khác. Nếu chúng tôi muốn thành công ở giải đấu này, chúng tôi phải thể hiện sự ổn định. Đó là điều chúng tôi phải làm bây giờ. Đó từng là thế mạnh của chúng tôi. Chúng tôi sẽ xem Newcastle thi đấu vào ngày mai và xem xem mình có thể làm gì để chống lại họ".

Dù vậy, Liverpool vẫn phải tăng cường thêm ở vị trí tiền vệ vì cơn bão chấn thương. Chính huấn luyện viên Klopp cũng đã phải lên tiếng về vấn đề này trước trận đấu và đây cũng là vị trí khiến Liverpool phải nhận thất bại trước Man United. May mắn là Fabinho đã trở lại nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ khi lịch đấu chuẩn bị dày đặc hơn vì sân chơi Champions League ập đến.

Bảo Ngọc