Huấn luyện viên Jurgen Klopp gấp rút săn tiền vệ

Trong bối cảnh cơn bão chấn thương hành hạ, ông Jurgen Klopp thừa nhận, Liverpool sẽ cố gắng bổ sung tân binh trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Sau 3 vòng đấu tại Premier League, Liverpool mới có được 2 điểm. Nguyên nhân lớn khiến The Kop chơi không tốt đến từ cơn bão chấn thương của các trụ cột, đặc biệt ở hàng tiền vệ. Ngay từ đầu mùa Premier League 2022-2023, đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp phải chịu nhiều tổn thất nhân sự khi Thiago Alcantara, Alex Oxlade-Chamberlain, Curtis Jones và Naby Keita dính chấn thương. Mọi chuyện tệ đến mức lão tướng 35 tuổi, James Milner đá chính 2 trong 3 trận vừa qua. Điều này ảnh hưởng nhiều đến màn trình diễn đội bóng.

Vì vậy, trước trận tiếp Bournemouth ở vòng 4 Premier League, huấn luyện viên Jurgen Klopp đã thừa nhận sai lầm vì từng khẳng định Liverpool không cần tăng cường lực lượng ở tuyến giữa. Cũng theo ông Klopp, Liverpool đang gấp rút tìm kiếm tân binh cho vị trí tiền vệ. Đội bóng thành phố cảng sẽ tăng cường lực lượng nếu tìm được mục tiêu phù hợp.
klopp-1661577075.jpeg
Huấn luyện viên Klopp muốn bổ sung thêm tiền vệ trước khi phiên chợ mùa hè 2022 đóng cửa

Ông chia sẻ: "Tôi từng nói rằng Liverpool không cần thêm nhân sự cho tuyến tiền vệ. Nhưng giờ đây thì các bạn đúng còn tôi đã sai. Chúng tôi đang tìm kiếm tiền vệ mới cho đội bóng. Nhưng tôi chưa thể khẳng định rằng Liverpool sẽ có tân binh nào nữa không. Chúng ta đã quá quen với những tin đồn. Tôi chỉ có thể nói rằng chúng tôi đang làm việc tích cực.

Có rất nhiều lý do dẫn tới 1 thương vụ chuyển nhượng có thành công hay không: có thể mức giá có hợp lý không, cầu thủ đó có phù hợp hay không? Điều rất quan trọng với chúng tôi là cầu thủ gia nhập đội bóng thì phải phù hợp. Chúng tôi đang làm việc tích cực và hãy cùng chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Hiện tại thì tôi cũng không biết điều gì sẽ xảy ra".

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, “The Reds” chiêu mộ thành công Darwin Nunez, Fabio Carvalho và Calvin Ramsay. Tới nay, Liverpool không có dấu hiệu mang về thêm bất kỳ cầu thủ nào khác. Vị chiến lược gia 55 tuổi cũng từng bày tỏ không có ý định tham gia vào thị trường chuyển nhượng.

“Những tiêu chí cụ thể của câu lạc bộ đặt ra vẫn sẽ không thay đổi, chúng tôi chắc chắn sẽ làm điều gì đó nhưng nó phải đúng để giúp đội bóng đạt được vị trí cao nhất. Khi Curtis, Thiago Diogo Jota, Joel Matip trở lại, tất cả sẽ xoa dịu tình hình căng thẳng hiện tại”, nhà cầm quân người Đức nói thêm.

Ông Jurgen Klopp mong muốn trong thời gian sắp tới sẽ không có thêm bất kỳ cầu thủ nào xuất hiện trong danh sách chấn thương. Đối mặt với những sự cố vừa qua, chiến lược và cách vận hành đội hình của nhà cầm quân 55 tuổi vẫn sẽ được giữ nguyên

Hồi đầu mùa hè, Liverpool từng liên hệ chiêu mộ Jude Bellingham. Tuy nhiên, Dortmund không sẵn sàng nhả tài năng trẻ người Anh trong phiên chợ hè năm nay. Vì vậy, Klopp hiện không có nhiều lựa chọn phù hợp. Theo Mirror (Anh), ở tình thế hiện tại, Liverpool buộc phải nhắm tới một số mục tiêu như Moises Caicedo (Brighton), Frenkie De Jong (Barcelona), Youri Tielemans (Leicester) hay Leandro Paredes (PSG).

Lúc 21 giờ ngày 27/8, Liverpool có cuộc đụng độ với Bournemouth trên sân nhà Anfield. Đoàn quân của huấn luyện viên Klopp nỗ lực tìm kiếm chiến thắng đầu tiên để giải tỏa áp lực. Họ không thắng được trận nào sau 3 vòng đầu Premier League 2022-2023.

Bảo Ngọc