"Arsenal xứng đáng với 3 điểm tại Stamford Bridge"

Để thua Arsenal ở trận derby thành London, ông Graham Potter - huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Chelsea - thừa nhận, "Arsenal xứng đáng với 3 điểm tại Stamford Bridge".

Có những lợi thế nhất định trong trận derby thành London diễn ra tối 6/11, tuy nhiên, Chelsea đã không tận dụng thành công những lợi thế của mình. Thậm chí những con số thống kê cho thấy, Arsenal chính là đội tạo ra thế trận lấn lướt cả về tỷ lệ kiểm soát bóng lẫn số lần dứt điểm.

Pha lập công duy nhất của trung vệ Gabriel Magalhaes đã giúp các "Pháo thủ" thành London rời Stamford Bridge với 3 điểm trong tay. Chiến thắng này cũng giúp Arsenal đòi lại ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League từ tay Man City.

Trong khi đó, thất bại trên sân nhà khiến The Blues đối mặt nhiều khó khăn trong cuộc đua tốp 4. Với thất bại thứ 2 liên tiếp, Chelsea vẫn dậm chân ở vị trí thứ 7 trên Bảng xếp hạng Premier League.

chelsea-1667783803.jpg
Huấn luyện viên Graham Potter của Chelsea thừa nhận Arsenal có trận đấu hay hơn

Phát biểu với báo giới sau trận đấu, ông Graham Potter lên tiếng thừa nhận, Arsenal đã có trận đấu hay hơn và xứng đáng giành trọn 3 điểm: “Hôm nay, chúng tôi phải gặp đối thủ đang thể hiện phong độ cực tốt và rất tự tin. Bạn có thể thấy điều đó qua cách mà họ trình diễn. Họ xứng đáng được khen ngợi. Các cầu thủ của tôi đã nỗ lực hết mình. Do nóng vội, chúng tôi không tạo ra được những pha bóng chất lượng.

Trên tất cả, tôi nghĩ Arsenal xứng đáng giành chiến thắng. Chúng tôi rất thất vọng với bàn thua nhưng không thể than phiền về kết quả này”, huấn luyện viên Graham Potter chia sẻ.

Trong bài phát biểu của mình, nhà cầm quân 47 tuổi cũng chỉ ra sự khác biệt lớn giữa Chelsea và Arsenal ở trận đấu vừa qua. Theo đó, các "Pháo thủ" thi đấu tốt hơn vì đã có hơn 2 năm làm việc cùng huấn luyện viên Mikel Arteta.

“So sánh 2 đội, bạn phải nhìn vào điểm xuất phát. Arsenal đang chơi rất hay ở thời điểm này với sự tự tin. Họ đã làm việc với nhau trong thời gian dài nên rất hiểu ý. Chúng tôi thì hoàn toàn khác. Hôm nay, chúng tôi đã bị đánh bại bởi đội bóng chơi tốt hơn”.

Dành lời khen ngợi với Arsenal, huấn luyện viên Graham Potter cũng khẳng định bản thân và các học trò cần nỗ lực trong thời gian tới để cải thiện thành tích trên bảng xếp hạng: “Arsenal đang sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng với hệ thống tốt. Mikel đang làm rất tốt công việc ở đây. Bạn có thể thấy số điểm mà họ giành được ở Premier League mùa này. Họ đang ở vị trí rất đáng nể. Điều quan trọng là chúng tôi cần hiểu rằng mình đang ở đâu và cần làm gì để cải thiện”, nhà cầm quân người Anh nói thêm.

Kim Ngân