Huấn luyện viên đội tuyển Ghana từ chức

Huấn luyện viên Otto Addo xác nhận chia tay tuyển Ghana ngay sau trận thua Uruguay để tập trung cho công việc tại câu lạc bộ Dortmund.

Đội tuyển Ghana lẽ ra đã tiến vào vòng 16 đội nếu giành 1 điểm trong trận đấu cuối cùng ở bảng H với Uruguay. Tuy nhiên, Giorgian De Arrascaeta đã ghi 2 bàn trong hiệp 1 để mang về chiến thắng 2-0 cho đại diện Nam Mỹ. Đáng chú ý, trước đó Andre Ayew còn sút hỏng 1 quả phạt đền. Trận thua đã chấm dứt hy vọng giành vé vào vòng loại trực tiếp của đội tuyển Ghana, đồng thời báo hiệu thời kỳ cầm quyền của Addo đã kết thúc.

"Tôi sẽ rời cương vị huấn luyện viên trưởng sau World Cup. Hiện tại, tôi và gia đình nhìn thấy tương lai ở Đức. Tôi thích công việc hiện có ở Dortmund. Tôi rất hạnh phúc và hài lòng khi làm việc ở đó. Ngay cả khi giúp Ghana vô địch World Cup, tôi vẫn sẽ từ chức. Đây là quyết định mà tôi đã đưa ra vì gia đình của tôi", Infobae trích chia sẻ của huấn luyện viên Otto Addo.

addo-1670029527.jpeg
Huấn luyện viên Otto Addo trở về Đức cùng gia đình sau World Cup

Vị "thuyền trưởng" tuyển Ghana thông báo điều này ở buổi họp báo sau trận thua 0-2 trước Uruguay ở lượt cuối vòng bảng World Cup. Đại diện châu Phi bị loại khi đứng cuối bảng H.

Addo ban đầu tạm thời đảm nhận vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển Ghana vào tháng 2. Ông thay thế huấn luyện viên Milovan Rajevac - người bị sa thải sau khi Ghana bị loại ở vòng bảng tại Cúp Bóng đá châu Phi. "Những ngôi sao đen" đã đảm bảo suất đến Qatar dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Addo bằng cách giành chiến thắng trong trận play-off trước Nigeria. Điều này dẫn đến việc Liên đoàn Bóng đá Ghana gia hạn hợp đồng của ông cho đến tháng 12.

Huấn luyện viên Addo cho biết, ông luôn có kế hoạch tiếp tục công việc tìm kiếm tài năng tại Borussia Dortmund sau World Cup. "Tôi rất biết ơn mọi người vì cơ hội dẫn dắt đội tuyển dự World Cup. Tôi xin cảm ơn tất cả cầu thủ đã góp công sức giúp đội giành quyền tới Qatar cũng như thi đấu hết mình tại đây. Việc bị loại là điều thất vọng nhưng bóng đá là vậy, chúng tôi đã ở rất gần vòng loại trực tiếp".

Vị "thuyền trưởng" 47 tuổi cũng bác bỏ việc Ghana cố gắng ghi bàn để loại Uruguay do kém Hàn Quốc về số bàn thắng ghi được. Ông nói: "Chúng tôi chỉ muốn ghi bàn để có kết quả hòa hoặc giành chiến thắng. Không ai nghĩ theo cách đó cả. Điều chúng tôi muốn là cố gắng có được tỷ số hòa".

Addo sinh ra ở Đức với cha mẹ là người Ghana và đã dành toàn bộ sự nghiệp thi đấu của mình cho quốc gia này. Người đàn ông 47 tuổi này bắt đầu vai trò huấn luyện và đào tạo các cầu thủ trẻ tại đội bóng cũ Dortmund vào năm 2019.

Ông Addo là huấn luyện viên thứ ba nói lời chia tay với một đội bóng tại World Cup 2022. Trước đó, ông Gerardo Martino của đội tuyển Mexico và ông Roberto Martinez của đội tuyển Bỉ cũng từ giã "ghế nóng" sau khi đội bóng của mình không vượt qua vòng bảng.

Bảo Ngọc