Huấn luyện viên Gareth Southgate quên luật trong trận đối đầu với tuyển Đức

Ở trận hòa 1-1 trong chuyến làm khách của đội tuyển Đức rạng sáng 8/6, huấn luyện viên Gareth Southgate của đội tuyển Anh đã quên luật khi vẫn có ý định tung Reece James vào sân ở những phút cuối trận.

Rạng sáng 8/6, đội tuyển Anh có chuyến làm khách của đội tuyển Đức lượt trận thứ 2 bảng A3 ở UEFA Nations League 2022-2023. Với lợi thế sân nhà, tuyển Đức chơi chậm rãi nhưng cũng có được bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 50 sau tình huống dứt điểm quyết đoán của Jonas Hofmann.

Đến phút 70, cú ra chân từ góc hẹp của Thomas Muller khiến khung thành của đội tuyển Anh thêm một lần sóng gió. Trong tình huống này, thủ môn Pickford đã thi đấu tập trung và cản phá thành công cú dứt điểm của chân sút bên phía đội tuyển Đức.

quen-luat-hlv-1654653287.jpg
Huấn luyện viên Gareth Southgate của đội tuyển Anh quên luật trong trận hòa đội tuyển Đức

Thi đấu bế tắc, nhưng "Tam sư" lại có bàn thắng cân bằng tỷ số ở phút 88 nhờ sai lần ở hàng phòng ngự đội chủ nhà. Theo đó, đội tuyển Anh được hưởng penalty sau tình huống Harry Kane bị Nico Schlotterbeck kéo ngã trong vùng cấm. Trên chấm 11m, thủ quân tuyển Anh tung cú đá quyết đoán để đánh lừa Manuel Neuer.

Tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho 2 đội đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Trong khi đó, với pha lập công vào lưới đội tuyển Đức rạng sáng nay, tiền đạo Kane có bàn thắng thứ 50 sau 71 lần ra sân cho đội tuyển quê hương nhưng anh không thể hài lòng với màn trình diễn của bản thân và đồng đội tại Allianz Arena.

Ở trận đấu với đội tuyển Đức rạng sáng 8/6, ông Gareth Southgate thậm chí còn bị cho là quên luật.

Theo đó, ở những phút cuối trận đấu, huấn luyện viên Gareth Southgate yêu cầu Reece James khởi động. Hậu vệ thuộc biên chế Chelsea thay đồ, đi giày để sẵn sàng vào sân. Tuy nhiên, anh phải trở lại ghế dự bị bởi trước đó, tuyển Anh đã dùng hết quyền thay người.

Ở thời điểm James thay đồ, "Tam sư" mới thay 3 người. Tại UEFA Nations League, các đội được thay tối đa 5 người nhưng chỉ giới hạn trong 3 lượt.

Trước đó, nhà cầm quân người Anh đã lần lượt rút Kalvin Phillips, Mason Mount và Bukayo Saka ra nghỉ ở các phút 14, 72 và 80 để thay bằng Jude Bellingham, Jack Grealish và Jarrod Bowen. Theo luật, huấn luyện viên Gareth Southgate không còn quyền thay người nữa dù mới chỉ thay 3 người.

Sau 2 lượt trận, "Tam sư" mới có vỏn vẹn 1 điểm và đang đứng cuối bảng. Ở lượt tiếp theo, thầy trò huấn luyện viên Southgate sẽ tái ngộ tuyển Italia. Một thất bại trước Italy ở lượt tiếp theo gần như đóng lại hy vọng giành chức vô địch UEFA Nations League 2022-2023 của thầy trò ông Southgate. Thậm chí, họ còn có nguy cơ rớt xuống League B ở mùa giải kế tiếp nếu tiếp tục đứng cuối bảng.

Kim Anh