Huấn luyện viên Deschamps xúc động đứng trước cơ hội lần thứ ba nếm trải cảm giác vô địch thế giới cùng tuyển Pháp

Ông Didier Deschamps thừa nhận, đội tuyển Pháp đã trải qua một chặng đường không hề dễ dàng nhưng đầy tự hào để giành vé vào trận chung kết World Cup 2022.

Theo Hernandez và Randal Kolo Muani là những cầu thủ ghi bàn giúp Pháp đánh bại Morocco với tỷ số 2-0. Sau trận đấu, huấn luyện viên Didier Deschamps đã lên tiếng bày tỏ cảm xúc tự hào sau khi cùng Pháp lọt vào trận chung kết World Cup thứ hai liên tiếp. "Có cảm xúc, có niềm tự hào. Một lần nữa, chúng tôi đã tiến một bước quan trọng. Vẫn còn một trận đấu khác để chơi".

Deschamps đứng trước cơ hội cùng tuyển Pháp bảo vệ thành công chức vô địch thế giới, điều chưa từng có đội bóng nào làm được kể từ Brazil vào năm 1962. Vị chiến lược gia 54 tuổi nói: "Chúng tôi đã ở cùng các cầu thủ trong một tháng, điều đó chưa bao giờ là dễ dàng, nhưng cho đến bây giờ, đó là một niềm vui".

dechamps-1671066972.jpeg
Ông Didier Deschamps đang có cơ hội trở thành người đầu tiên trong lịch sử giành danh hiệu World Cup 1 lần trên cương vị cầu thủ và 2 lần trên cương vị huấn luyện viên

Chiến thắng trước Morocco đồng nghĩa rằng Pháp đã trở thành đội tuyển đầu tiên lọt vào 2 trận chung kết World Cup liên tiếp kể từ Brazil 2002. Câu chuyện cổ tích của Morocco sẽ khép lại với trận tranh hạng Ba gặp Croatia.

Nếu đánh bại Argentina ở chung kết World Cup vào cuối tuần này, huấn luyện viên Deschamps sẽ có lần thứ ba nếm trải cảm giác vô địch thế giới cùng đội tuyển Pháp, sau 2 lần trước trên cương vị huấn luyện viên và cầu thủ.

Đối thủ của tuyển Pháp ở trận chung kết World Cup năm nay là Argentina. Ở trận bán kết trước đó, Argentina cũng đã thể hiện đầy ấn tượng khi hạ gục Croatia với tỷ số 3-0 thuyết phục.

Trong lịch sử, Pháp đã lọt vào 4 trận chung kết World Cup. Argentina thì có 6 lần lọt tới trận chung kết. Cả 2 đội tuyển đều có được 2 chức vô địch ở giải đấu này.

Argentina đang rất quyết tâm giành được chức vô địch World Cup để giúp Messi hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu. Nhưng Pháp lại là đội chuyên đặt dấu chấm hết cho những câu chuyện đẹp ở các giải đấu lớn gần đây.

Bảo Ngọc