Huấn luyện viên Christophe Galtier tuyên bố cứng rắn về vai trò của Mbappe tại Paris Saint-Germain

Đánh giá cao vai trò của tiền đạo Kylian Mbappe nhưng huấn luyện viên Christophe Galtier khẳng định, không vì thế "ngôi sao" người Pháp có thể đứng trên các đồng đội tại Paris Saint-Germain.

Thời gian qua Mbappe là trung tâm của nhiều lùm xùm tại PSG. Anh từng xảy ra mâu thuẫn với Neymar khi tranh đá 11 m trong trận PSG vùi dập Montpellier 5-2. Tiền đạo người Brazil thích vài bài viết (bằng tiếng Bồ Đào Nha) mỉa mai việc Mbappe giành thực hiện phạt đền trước Montpellier.

Ở vòng 10 Ligue 1, khi Paris Saint-Germain (PSG) bị Reims cầm hòa 0-0, Mbappe công khai chỉ trích chiến thuật của huấn luyện viên trưởng Christophe Galtier. Anh đăng tải dòng chữ "Pivot Gang" trên trang cá nhân nhằm thể hiện sự không hài lòng khi phải đá ở vai trò trung phong. Vài ngày sau đó, truyền thông châu Âu tiết lộ ý định rời PSG của Mbappe.

vai-tro-1668663123.jpg
Huấn luyện viên Christophe Galtier khẳng định Mbappe không thể đứng trên các đồng đội tại PSG.

Chính vì thế, dù đang cùng đội tuyển Pháp tập trung cho World Cup 2022, tuy nhiên những thông tin liên quan đến vai trò của tiền đạo Kylian Mbappe vẫn nhận được sự quan tâm của giới truyền thông và người hâm mộ.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, huấn luyện viên Christophe Galtier cho rằng, tiền đạo Kylian Mbappe là một phần quan trọng của câu lạc bộ. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh cầu thủ này không đứng trên tập thể và được đối xử công bằng như Lionel Messi hay Neymar.

"Mbappe là hiện thân cho dự án của PSG nhưng không có nghĩa cậu ấy đứng trên đội bóng", huấn luyện viên Galtier chia sẻ trên RMC Sport, "Vị thế của Mbappe tương tự như những cầu thủ khác. Cậu ấy được đối xử giống Lionel Messi, người có một sự nghiệp vĩ đại và giống cả Neymar".

Vị chiến lược gia 56 tuổi cũng thừa nhận, từng có liên hệ giữa tiền đạo người Pháp và Real Madrid. Ông nói thêm: "Mbappe yêu PSG nhưng cũng để mắt tới Real. Sau cùng, cậu ấy quyết định ở lại. Đó là quyết định mạnh mẽ và Mbappe xứng đáng được tôn trọng".

Trong cuộc phỏng vấn với Tạp chí Sports Illustrated hôm 10/11, Mbappe giải thích lý do không rời PSG: "Ở Paris, mọi thứ như một trang giấy trắng. Đây là cơ hội tuyệt vời để lấp đầy (bằng những chức vô địch - PV). Mọi chuyện dễ dàng hơn nếu tôi đến Real. Nhưng tôi cũng có tham vọng của riêng mình. Tôi là người Pháp và là một người con của Paris. Việc giành chức vô địch ở Paris là điều rất đặc biệt".

Từ đầu mùa, nhiều tờ báo tại Pháp khẳng định, Mbappe cảm thấy bị Ban lãnh đạo PSG phản bội và muốn rời đội ngay vào tháng 1/2023. Nhưng Mbappe sau đó phủ nhận mọi cáo buộc.

Kim Ngân