Fofana bị gạch tên khỏi danh sách tham dự vòng 3 Premier League

Theo SkySport, huấn luyện viên Brendan Rodgers buộc phải đưa ra quyết định này bởi cho rằng, trung vệ trẻ người Pháp không có tâm trạng tốt nhất để thi đấu. Trước đó, Fofana đã đá chính ở cả 2 trận mở màn Premier League của Leicester.

Mùa hè năm nay, Chelsea đã bỏ ra 34 triệu bảng mua trung vệ Kalidou Koulibaly từ Napoli nhưng huấn luyện viên Thomas Tuchel vẫn muốn có thêm ít nhất 1 trung vệ mới. Mục tiêu hàng đầu của Chelsea bây giờ là trung vệ Wesley Fofana của Leicester City.

Chelsea đã 2 lần đề nghị chiêu mộ trung vệ Wesley Fofana. Tuy nhiên, Leicester đều từ chối. Cầu thủ người Pháp này được đánh giá có tiềm năng cực lớn, anh đá chính trong cả 2 trận đấu của Leicester ở mùa giải năm nay. Chelsea đã bị từ chối lời đề nghị 63 và 70 triệu bảng, nhưng họ chuẩn bị gửi lời đề nghị siêu khủng, lên tới 85 triệu bảng (bao gồm cả phụ phí). Nếu The Blues chấp nhận, tài năng trẻ người Pháp sẽ trở thành hậu vệ có mức phí chuyển nhượng cao nhất lịch sử, vượt qua kỉ lục của Harry Maguire hồi năm 2019.
fotana1-1660962168.jpeg
Fofana bị loại khỏi đội hình Leicester ở vòng 3 Premier League

Theo truyền thông Anh, Fofana rất bất bình nên đã gây sức ép để rời sân King Power. Hiện chưa rõ quyết định của Leicester, chỉ biết rằng đội bóng này đã loại Fofana khỏi danh sách đăng ký tham dự vòng 3 Premier League (gặp Southampton). Theo SkySport, huấn luyện viên Brendan Rodgers buộc phải đưa ra quyết định này bởi cho rằng trung vệ trẻ người Pháp không có tâm trạng tốt nhất để thi đấu. Trước đó, Fofana đã đá chính ở cả 2 trận mở màn Premier League của Leicester.

Quyết định của huấn luyện viên Rodgers được xem là minh chứng cho thấy, Fofana đang gây sức ép lên Leicester để ra đi. Trung vệ 21 tuổi này rất muốn gia nhập Chelsea để tham dự đấu trường Champions League. Wesley Fofana được cho là muốn rời Leicester để tới Chelsea, sau trận đấu với Arsenal anh đã tiến về phía NHM “Bầy cáo” để vẫy tay chào tạm biệt. Tuy nhiên, ông Brendan Rodgers vẫn tự tin vào việc Leicester sẽ giữ chân thành công Wesley Fofana. Ông nói: "Cậu ấy vẫy tay tạm biệt người hâm mộ Leicester ư? Tôi không nghĩ vậy. Wesley Fofana muốn gửi lời cảm ơn đến cổ động viên Leicester, những người đã có mặt trên sân Emirates của Arsenal để cổ vũ cho câu lạc bộ. Đó là hành động mà cậu ấy thường xuyên làm”.

“Cậu ấy là một cầu thủ của Leicester, Wesley Fofana không phải để bán. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ tiếp tục gắn bó với câu lạc bộ. Không có gì mới so với lần cuối cùng mà tôi nói chuyện với cậu ấy. Fofana tập trung hoàn toàn vào việc tập luyện và thi đấu, đó là công việc của cậu ấy”.

Ngoài Fofana, ở thời điểm cuối phiên chợ hè năm nay, Chelsea còn đàm phán chiêu mộ 2 mục tiêu khác là Pierre-Emerick Aubameyang và Frenkie De Jong (Barca). Nếu có thể, huấn luyện viên Tuchel muốn tăng cường vị trí hậu vệ phải với mục tiêu là Denzel Dumfries (Inter Milan).

Leicester mới giành 1 điểm sau 2 vòng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này, họ hòa 2-2 trước Brentford sau đó thua 2-4 trước Arsenal. Ở vòng đấu thứ 3 đội bóng này sẽ tiếp Southampton trên sân nhà.

Bảo Ngọc