Huấn luyện viên Argentina quyết đánh bại Hà Lan trong 90 phút chính thức

Trước trận tứ kết World Cup 2022, huấn luyện viên Lionel Scaloni muốn đội tuyển Argentina đánh bại Hà Lan trong 90 phút thi đấu chính thức thay vì phải đá hiệp phụ hay sút 11m.

Sau khi vượt qua các đối thủ tại vòng 1/8 World Cup 2022, Argentina sẽ đối đầu với Hà Lan ở vòng tứ kết, trận đấu diễn ra vào lúc 2 giờ ngày 10/12. Phát biểu với báo chí trong buổi họp báo trước trận đấu này, huấn luyện viên Lionel Scaloni muốn Argentina đánh bại Hà Lan trong 90 phút: "Sẽ thật tầm thường nếu nghĩ về khả năng đá 120 phút hay những lượt đá phạt đền. Argentina chỉ nghĩ về chiến thắng trong thời gian chính thức", huấn luyện viên Lionel Scaloni nói. Tuy nhiên, vị chiến lược gia 44 tuổi khẳng định Argentina không ngại giải quyết thắng thua từ chấm 11m, khi luôn tập đá penalty trong mỗi buổi tập.

Cùng với đó, ông Scaloni cho biết cũng chờ diễn biến của trận đấu cũng như cách nhập cuộc của Hà Lan để thay đổi chiến thuật hợp lý: "Tôi không muốn nói trước điều gì", Scaloni bày tỏ. "Tôi không biết liệu Argentina từng chơi với sơ đồ 4-3-3 hay không, vì khi đối thủ tấn công, chúng tôi phải lùi xuống, giữ vị trí và ngược lại. Điều quan trọng nhất là tìm cách gây tổn hại cho đối thủ mà vẫn đảm bảo an toàn bên phần sân nhà".

hlv-lionel-scaloni-1670554773.jpg
Huấn luyện viên Lionel Scaloni đặt mục tiêu đánh bại Hà Lan trong 2 hiệp thi đấu chính thức

Theo Scaloni, đồng nghiệp Louis van Gaal đã xây dựng lối chơi cân bằng hơn, chứ không thiên hẳn về tấn công như thứ bóng đá ông từng áp dụng và gặt hái nhiều thành công với Ajax lúc mới khởi nghiệp. "Bóng đá là cách các cầu thủ làm việc vì đội. Với bóng đá hiện đại, tất cả phải cùng tấn công và phòng thủ", Scaloni phân tích. "Theo tôi, Hà Lan là đội rất cân bằng giữa tấn công và phòng thủ".

Trước trận Tứ kết World Cup 2022 với Hà Lan, đội tuyển Argentina đón tin không vui về lực lượng khi Rodrigo De Paul vắng mặt ở buổi tập ngày 7/12 và phải trải qua cuộc kiểm tra để đánh giá mức độ nghiêm trọng của chấn thương. Trong khi đó, Angel Di Maria quá tải sau vòng bảng và ngồi ngoài trận thắng Australia 2-1 ở vòng 1/8. Huấn luyện viên Scaloni tức giận khi bị rò rỉ thông tin bởi Argentina tập kín ngày 7/12: "Những gì xuất hiện trên báo chí rất khó kiểm soát. Công việc của chúng tôi là đảm bảo các cầu thủ ra sân phải ở trong điều kiện tốt nhất vì lợi ích của tập thể", ông nói thêm.

Năm 1998, Hà Lan từng loại Argentina ở tứ kết với tỷ số 2-1. Tuy nhiên, ở bán kết World Cup 2014, đại diện Nam Mỹ vượt qua "Cơn lốc màu cam" trên loạt luân lưu. Về cuộc đối đầu trên sân Lusail rạng sáng ngày 10/12, huấn luyện viên Scaloni nói: "Sau cùng thì đây chỉ là một môn thể thao và khi trận đấu khép lại, chúng tôi hy vọng sẽ hài lòng với kết quả. Nếu không, toàn đội cũng đã cống hiến hết mình".

Hoàng Anh