HJK - AS Roma > 1-2: VAR thắp lại hy vọng cho thầy trò ông Mourinho

Câu lạc bộ AS Roma đã có chiến thắng 2-1 trên sân của HJK Helsinki khi công nghệ VAR từ chối 1 bàn thắng của chủ nhà ở phút 79 và qua đó giúp đội bóng nước Ý thắp lên hy vọng đi tiếp tại Europa League.

Tại Europa League năm nay, Roma được xem là ứng cử viên khi đội bóng áo màu bã trầu đang là đương kim vô địch Europa Conference League và Mourinho lại là huấn luyện viên lão làng trong thể thức đá cúp. Tuy nhiên, sau 4 lượt trận của bảng C, Roma chỉ có được 4 điểm và hết hy vọng vào thẳng vòng 1/8 khi kém đội đầu bảng Betis tới 6 điểm cũng như thua về đối đầu trực tiếp (hòa 1, thua 1).

Mục tiêu cao nhất của thầy trò huấn luyện viên Mourinho chính là vị trí thứ hai của bảng C. Nếu muốn có được điều này, Roma cần phải có chiến thắng trên sân HJK Helsinki và cả Ludogorets ở lượt cuối để tự quyết vị trí thứ hai của mình.

roms-1666917023.jpeg
AS Roma có quyền tự quyết ở vòng đấu cuối

Tuy nhiên, đội chủ nhà cũng cho thấy, họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt dù bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Roma ngay kể cả khi HJK đang gặp vấn đề tâm lý khi không thắng 2 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc thì Roma đã dồn lên tấn công. Đại diện Italia cầm được nhiều bóng hơn và tạo ra không ít các cơ hội ngon ăn. Phút 29, Cristante đã bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới chủ nhà nhưng công nghệ VAR đã từ chối bàn thắng của Roma do cầu thủ này mắc lỗi việt vị. Nhưng phải chờ tới phút 41, Abraham mới ghi bàn mở tỷ số cho Roma. Từ pha bóng nửa chuyền nửa sút của Pellegrini bên cánh trái, Abraham xuất hiện đúng lúc đệm bóng ở cự ly gần. 1-0 cho Roma là kết quả của hiệp 1.

Tuy nhiên, đội chủ nhà cũng không hề "buông xuôi" và đã có bàn thắng gỡ hòa ở phút 54 do công của Hetemaj. Tuy nhiên, may mắn cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho khi Hoskonen "đốt lưới" nhà ở phút 62 và giúp Roma tiếp tục vượt lên. Đến phút 79, Browne tung cú xa rất đẹp mắt vào lưới Roma nhưng VAR đã từ chối vì cho rằng một cầu thủ chủ nhà đã phạm lỗi trước đó.

Với kết quả này, Roma đứng thứ ba ở bảng C khi có cùng 7 điểm như Ludogorets. Ở lượt đấu cuối, Roma sẽ chạm trán chính đối thủ này vào ngày 4/11. Đây sẽ là màn so tài quyết định tấm vé vào vòng play-off knock-out bởi Real Betis (13 điểm) đã chắc chắn đi tiếp với vị trí đầu bảng.

Bảo Ngọc