Herbalife Việt Nam chung tay đưa giải Bán Marathon Quốc tế Việt Nam lên nhãn Đồng châu Á

Vietnam International Half Marathon 2023 powered by Herbalife Nutrition là giải chạy đầu tiên tại Việt Nam được Hiệp hội Điền kinh châu Á cấp phép và trực tiếp cử quan chức kỹ thuật châu Á tham gia giám sát điều hành giải. Herbalife Việt Nam đồng hành với giải trong những năm tới với mục tiêu đưa giải lên nhãn Đồng châu Á.

giai-ban-marathon-quoc-te-viet-nam-2023-1672196665.jpg
Giải Bán Marathon Quốc Tế Việt Nam 2023

Mùa giải đầu tiên năm 2023, giải sẽ chào đón khoảng 5.000 vận động viên thi đấu 3 cự ly: bán marathon (21,0975km), 10km và 5km. Với mục đích tổ chức mô hình giải chạy mang tính chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, hướng tới có tầm ảnh hưởng tại châu Á cũng như trên toàn thế giới, với sự tham dự của những vận động viên chạy bộ chuyên nghiệp hàng đầu trong khu vực và châu lục, cũng như thu hút sự tham dự của những VĐV phong trào trong cả nước, Ban tổ chức rất cẩn trọng trong việc chuẩn bị. Tại VIHM 2023 Herbalife, các vận động viên phong trào cùng sải bước trên cung đường có sự tham gia của các vận động viên hàng đầu châu Á đến từ Nhật Bản, Đài Bắc - Trung Hoa, Singapore, Thái Lan…

Giải có sự xuất hiện của một số vận động viên chuyên nghiệp nước ngoài như: Ting-Yin Chou (1991), nhà vô địch nam giải Tainan Half Marathon 2022 hôm 6/3 với thành tích 1:09:01. Chàng trai Đài Bắc - Trung Hoa có thông số chạy bán marathon (21,0975km) tốt nhất là 1:08:18. Bên cạnh đó là nữ vận động viên Chien-Ho Hsieh, hạng 4 Osaka Half Marathon 2018 với thành tích 1:12:19. Trong thời gian tới, sẽ có thêm các elite nước ngoài xác nhận dự giải.

Ngoài ra, đoàn Thái Lan cũng có sẽ với hai VĐV đáng chú ý. Linda Janthachit, hạng 4 marathon nữ SEA Games 30 tại Philippines năm 2019, có thông số chạy bán marathon tốt nhất là 1:21:43 lập tại giải Bangkok Half Marathon 2013. Và nam VĐV Sanchai Namkhet, cựu tuyển thủ điền kinh Thái Lan từng đối đầu “lão tướng” Nguyễn Văn Lai tại SEA Games, có thông số chạy bán marathon 1:06:30 lập tại giải Bangkok (Thái Lan) tháng 2/2020.

nguyen-thi-oanh-va-nguyen-van-lai-san-sang-tham-du-giai-ban-marathon-quoc-te-viet-nam-tai-tro-boi-herbalife-nutrition-1672197085.jpg
Nguyễn Thị Oanh và Nguyễn Văn Lai sẵn sàng tham dự Giải Bán Marathon Quốc tế Việt Nam tài trợ bởi Herbalife Nutrition

Ngoài ra, hơn 60 thành viên đội tuyển Điền kinh Việt Nam cũng sẽ tham dự. Trong số này có kỷ lục gia Nguyễn Thị Oanh, “lão tướng” Nguyễn Văn Lai, các tuyển thủ từng giành huy chương SEA Games như Đỗ Quốc Luật, Phạm Thị Hồng Lệ, Nguyễn Tiến Long, Lương Đức Phước, Phạm Thị Hồng Lệ, hay như cặp vận động viên marathon Hoàng Nguyên Thanh (huy chương vàng SEA Games 31 nam) và Nguyễn Thị Ngọc Hoa (huy chương đồng SEA Games 31 nữ)…

Ông Shuggumarran - Tổng Thư ký Hiệp hội Điền kinh châu Á (AAA) - kỳ vọng, Việt Nam sẽ sớm có các giải chạy đẳng cấp quốc tế, là địa điểm để AAA lựa chọn tổ chức các giải điền kinh vô địch châu Á trong tương lai.

Bên cạnh đó, ông Cuddikotta Valson - Giám đốc Tổ chức thi đấu AAA, người đã có mặt tại Hà Nội để tham gia công tác tư vấn, đào tạo và giám sát… nhận xét: Việt Nam có đủ điều kiện để tổ chức những giải chạy đường bằng đông người theo tiêu chuẩn châu lục. Chuyên gia người Ấn Độ nhận định rằng Vietnam International Half Marathon powered by Herbalife Nutrition có thể được công nhận nhãn Đồng sau 2-3 năm nữa nếu đáp ứng các tiêu chuẩn của AAA.

Trong năm đầu tiên tổ chức, giải chạy là một phần của chương trình Chào năm mới 2023 được Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phối hợp tổ chức xung quanh Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội vào thời điểm chuyển giao giữa 2 năm từ ngày 30/12/2022 đến 01/01/2023.

Tâm điểm của Chương trình là Giải Bán Marthon Quốc tế Việt Nam 2023 - Vietnam International Half Marathon 2023 powered by Herbalife Nutrition (VIHM 2023 Herbalife Nutrition) diễn ra vào ngày đầu tiên của năm mới 01/01/2023. Trước đó, các hoạt động Expo của giải được tổ chức trong hai ngày 30/12 đến 31/12/2022 xung quanh Hồ Hoàn Kiếm.

nguyen-thi-oanh-va-nguyen-van-lai-cung-hang-nghin-vdv-san-sang-tham-du-giai-ban-marathon-quoc-te-viet-nam-tai-tro-boi-herbalife-nutrition-1672196873.jpg
Nguyễn Thị Oanh và Nguyễn Văn Lai cùng hàng nghìn vận động viên sẵn sàng tham dự giải Bán Marathon Quốc tế Việt Nam tài trợ bởi Herbalife Nutrition

Trong khuôn khổ Expo, với mục đích chào mừng các VĐV, khách du lịch đến từ các tỉnh thành và khách quốc tế cũng như người dân thủ đô, chương trình nghệ thuật đếm ngược (countdown) với bữa tiệc âm thanh - ánh sáng chào năm mới, chào mừng giải mang tên “Herbalife Nutrition Countdown Party Chào Xuân 2023” được tổ chức từ 20 giờ 15 ngày 31/12/2022 đến 0 giờ 20 sáng 01/01/2023. Chương trình có sự đồng hành của Công ty dinh dưỡng Herbalife Việt Nam với vai trò là nhà tài trợ chính thức.

Đường chạy VIHM 2023 Herbalife Nutrition xuất phát và về đích tại khu vực Hồ Gươm, chạy qua 4 quận nội thành Hà Nội với các di tích danh lam thắng cảnh và chạy dọc các tuyến phố đẹp nhất Hà Nội, những tuyến phố gắn liền với lịch sử phát triển hào hùng của Thủ đô. Tại đường chạy của Vietnam International Half Marathon 2023 powered by Herbalife Nutrition, nhà tài trợ dinh dưỡng Herbalife Nutrition sẽ cung cấp đồ uống phục vụ các vận động viên trên toàn bộ cung đường, nhằm giúp các vận động viên đạt được thành tích tốt nhất.

VIHM 2023 Herbalife Nutrition có tổng giải thưởng bằng tiền mặt lên tới gần 500 triệu đồng. Nguồn thu từ bán bib sẽ được Ban tổ chức trích 05% để gây Quỹ Phát triển Tài năng Điền kinh Việt Nam với mục đích dùng ngân sách để thưởng, tập huấn nước ngoài và hỗ trợ thêm hàng tháng cho các tài năng trẻ. Mỗi một suất chạy đăng ký, bạn sẽ đóng góp không nhỏ vào việc tìm kiếm, nuôi dưỡng và phát triển các tài năng cho điền kinh Việt Nam trong tương lai.

Hoạt động tài trợ này là một phần trong chiến lượt dài hạn của Herbalife Việt Nam nhằm khuyến khích lối sống năng độnh lành mạnh thông qua việc truyền cảm hứng và khơi dậy ý thức của cộng đồng về vai trò, tầm quan trọng và giá trị của việc tích cực vận động và chơi thể thao.